Micro giấu trong ly cocktail, máy quay phim gắn trên người chim bồ câu và súng dưới lốt đèn pin...là những thiết bị tinh vi được các điệp viên sử dụng trong nhiều năm.


Một số thiết bị kỳ quái được các điệp viên trong thế giới ngầm của các gián điệp sử dụng, gần đây đã được đem ra trưng bày tại một bảo tàng Đức.

Ngoài những thiết bị tinh vi và vũ khí chết người mà các điệp viên dùng trong thế kỷ qua được đem ra trưng bày, triển lãm Tối mật ở Oberhausen còn tiết lộ thêm nhiều biện pháp lạ thường dùng để thu thập tin tình báo sống còn, một trong số đó dường như chỉ dùng trong thế giới hư cấu của bộ phim James Bond.

{keywords} 

Trong số những thiết bị gián điệp được trưng bày có cả máy quay nhỏ gắn trên người chim bồ câu mà điệp viên Đức dùng để chụp ảnh do thám từ trên không trong Thế chiến I.

{keywords}

Đèn pin này thực chất là một khẩu súng. 

{keywords}

Khẩu súng dưới lốt một thỏi son được điệp viên KGB sử dụng trong thời Chiến tranh lạnh. Thiết bị này được gọi là "nụ hôn tử thần" 

{keywords}

Một thiết bị khác cũng khiến nhiều người giật mình đó là micro nhỏ xíu được giấu bên trong một quả cherry giả và đặt trên một ly martini.

{keywords}

Máy quay phim được giấu trong vali xách tay

{keywords} 

Một máy quay được giấu trong cuốn sách tưởng như vô hại là cách mà các điệp viên CIA sử dụng.

{keywords}

Một viên thuốc độc được giấu trong gọng kính. Chọn cái chết thay vì bị tra tấn, điệp viên bị bắt chỉ cần nhai gọng kính mà không làm dấy lên nghi ngờ...cho tới khi quá muộn. 

{keywords}

Bí mật lấy chiếc giầy của một nhà ngoại giao Mỹ, các điệp viên Romania đã gắn vào đế giầy một chiếc micro và thiết bị truyền tin nhỏ, giúp họ có thể giám sát cuộc đối thoại của mục tiêu tình nghi.  

{keywords}
Bàn chải che giấu một thiết bị ghi âm

{keywords} 

Thiết bị dùng để nghe lén điện thoại. 


  • Hoài Linh (Theo DailyMail, SpyM)