- Là một trong những độc giả trung thành của VietNamNet, nữ VĐV bóng chuyền xinh đẹp Phạm Kim Huệ rất vui và vinh dự khi được gửi lời chúc đầu năm tới độc giả của tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam này.

“VietNamNet là tờ báo mà tôi hay đọc hàng ngày. Tôi rất vui khi thấy báo điện tử VietNamNet ngày một đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức, đội ngũ biên tập viên, phóng viên rất trẻ trung, năng động. Nhân dịp đầu năm mới, tôi chúc báo VietNamNet tuổi 19 gặt hái được nhiều thành công, tiếp tục trở thành một tờ báo uy tín, hấp dẫn với người đọc. Còn với độc giả VietNamNet, tôi xin gửi lời chúc an khang, thịnh vượng, chúc một năm sung túc, an lành”, Hoa khôi Phạm Kim Huệ gửi lời chúc tới báo VietNamNet cùng các độc giả nhân ngày đầu năm Bính Thân 2016.

{keywords}
Hoa khôi bóng chuyê Phạm Kim Huệ

Trong không khí hân hoan đón chào năm mới, VietNamNet có cuộc trao đổi thân mật, cởi mở với nữ VĐV bóng chuyền xinh đẹp Kim Huệ.

Xin chúc mừng năm mới tới Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam. Năm nay, Huệ đón Tết có gì đặc biệt so với mọi năm?

Chuẩn bị đón Tết luôn mang tới cảm giác vui vẻ, hứng khởi cho mọi người. Huệ rất thích phụ bà gói bánh chưng để mang về quê nội ở tận Thái Bình biếu. Huệ cũng biết xay thịt, gói giò, món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ cúng ông bà, tổ tiên. Gói bánh chưng, giò chẳng phải đơn giản. Nếu không chuẩn bị kỹ từ việc chọn lá, rửa lá, gạo, thịt...chiếc bánh sẽ không ngon, không đẹp mắt. Gói bánh cũng là cả một sự kiên nhẫn và khéo tay, cũng giống như khi thi đấu phải có kinh nghiệm và bản lĩnh.

{keywords}
Kim Huệ và tổ ấm của mình

Vai trò của một đàn chị, một đội trưởng ở cả đội tuyển quốc gia lẫn CLB không cho phép Huệ được chơi Tết thoải mái như những người khác. Suốt gần 20 năm, dù có những lần được nghỉ Tết nhưng dù sao vẫn không trọn vẹn. Năm nay thì Huệ đón Tết với niềm vui thực sự khi đã chính thức giải nghệ?

Tôi luôn nghĩ rằng khi nào mình còn sức thì còn chiến đấu. Ngay cả nếu lên tuyển, tôi nghĩ chưa chắc đội trẻ hiện tại có thể thắng được đội già của chúng tôi đâu. Những VĐV có tuổi như chúng tôi giải nghệ thì đơn giản quá, nhưng mình phải làm gương cho lớp trẻ. Sau gần 20 năm tập luyện, thi đấu triền miên, phải đến năm nay tôi mới có thời gian dành cho gia đình dịp Tết đến xuân về. Đó thực sự là một niềm vui trọn vẹn.

Có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có một VĐV phá kỷ lục của Kim Huệ - nữ cầu thủ duy nhất của bóng chuyền Việt Nam dự 16 mùa giải vô địch quốc gia liên tiếp, 3 lần được trao danh hiệu “Miss bóng chuyền” ở các giải quốc tế?

Huệ muốn nói là dù chỉ còn chơi bóng một ngày đi nữa thì Huệ vẫn cố gắng hết sức để thể hiện đúng con người mình trên sân. Dù sức mình vẫn có thể thi đấu thêm vài năm nữa, nhưng có lẽ giờ là lúc dừng lại. Bóng chuyền mang lại cho Huệ nhiều thứ nhưng cũng vì bóng chuyền mà Huệ hy sinh không ít. Những danh hiệu, giải thưởng đều từ sự đánh đổi rất đắt khi theo nghiệp thể thao, nhưng thật vinh quang.

Sau 7 năm, hai vợ chồng Huệ đã chung sức tạo dựng một cuộc sống hạnh phúc, với một cô con gái xinh xắn, dễ thương, và điều đáng nói cả hai đều đang trên đường trở thành doanh nhân thành đạt. Đâu là bí quyết giúp Kim Huệ có được thành công đó?

Nếu không có chồng, có mẹ chồng tuyệt vời đã ở bên hỗ trợ và giúp đỡ, tôi sẽ không thể theo được sự nghiệp VĐV. Tôi nghĩ rằng nếu mỗi VĐV đều có sự ủng hộ của gia đình, thì thành công đã là 80-90% rồi. Hậu phương vững chắc, tư tưởng thoải mái còn lo gì nữa đâu. Tôi nghĩ rằng hạnh phúc nhất với mỗi người vẫn là một gia đình biết yêu thương nhau.

Năm mới Huệ mong muốn điều gì nhất?

Huệ có 2 giấc mơ đến giờ vẫn chưa thực hiện được. Đó là việc bóng chuyền Việt Nam chưa thể giành chức vô địch SEA Games và cá nhân cô chưa thể thi đấu cho một đội nước ngoài, dù có những lúc chỉ cách nửa bước chân. Nhưng giờ thì mình đã giải nghệ rồi nên điều mơ ước là thèm cảm giác được làm mẹ một lần nữa. Đã ngoài 30 tuổi rồi chứ đâu còn trẻ mà chờ đợi được. Gia đình luôn ủng hộ tôi suốt gần 20 năm qua và giờ là lúc mình trở lại đúng thiên chức của một người con, người vợ, người mẹ.

Xin cảm ơn Kim Huệ về cuộc trao đổi rất thú vị này!

Bằng Lăng (thực hiện)