- Cơn bão số 1 vừa quét qua các tỉnh phía Bắc không chỉ khiến nhiều đội bóng phải hủy tập, mà còn có khả năng phải hoãn các trận đấu thuộc vòng 18 V.League cuối tuần này.

Vòng 18 V.League có 4 trận đấu diễn ra ở phía Bắc và miền Trung, bao gồm sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), sân Hàng Đẫy (Hà Nội), sân Thanh Hóa (Thanh Hóa) và sân Vinh (Nghệ An). Đây đều là những nơi bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 1.

Quảng Ninh là một trong những thành phố chịu nhiều thiệt hại từ cơn bão số 1. Theo thông tin của chúng tôi, sân Cẩm Phả không bị ngập nặng như cùng thời điểm này năm ngoái, nhưng cũng đang phải khắc phục hậu quả hết sức khẩn trương. Trưa nay, BTC sân Cẩm Phả đã họp khẩn để đánh giá tình hình và sẽ có những báo cáo với BTC giải. Hiện tại Quảng Ninh trời vẫn đang mưa rất to và chắc chắn trong chiều nay hai đội Than Quảng Ninh và Hải Phòng sẽ phải hủy buổi tập.

{keywords}
Sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bão số 1

“CĐV của Hải Phòng sẽ tới Quảng Ninh rất đông. Việc trận đấu có bị hoãn hay không chúng tôi không thể có quyết định vào thời điểm này. Hy vọng là trong những ngày tới thời tiết sẽ khá hơn”, một thành viên BTC sân Cẩm Phả cho biết.

Tại Hà Nội, cơn bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng vẫn có những cơn mưa to kèm theo gió giật. Ngay trong sáng nay BTC sân Hàng Đẫy đã phải cử người thu dọn các biển quảng cáo, kiểm tra lại các phòng chức năng, hệ thống thoát nước. Trận đấu giữa HN T&T và Đồng Tháp sẽ diễn ra vào ngày mai (29/7), tức là sân Hàng Đẫy chỉ có 1 ngày để khắc phục hậu quả và mong thời tiết tốt lên.

Trong khi đó, kế hoạch tập luyện của HN T&T và Đồng Tháp trong ngày hôm nay gần như sẽ phải hủy bởi trời vẫn có mưa và gió. HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng thời điểm này việc di chuyển ngoài đường không an toàn nên yêu cầu các cầu thủ nếu không có việc quan trọng phải ở lại phòng.

Tại Thanh Hóa, lo lắng nhất của BTC sân là mặt sân Thanh Hóa sẽ bị ảnh hưởng nhiều sau cơn bão số 1. Đây là một trong những sân có chất lượng tệ nhất ở V.League mùa này. Hồi đầu năm, BTC sân đã phải đổ cát khi mặt sân chẳng khác nào ruộng cày.

Tại Vinh, dù không bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 1 nhưng cũng có mưa rất to. Được biết trong chiều nay đội khách HAGL đã xin hủy tập vì lo ngại thời tiết.

Trước tình hình mưa bão, BTC giải đã yêu cầu các đội bóng phải thường xuyên cập nhật tình hình, cùng với đó khẩn trương khắc phục, chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 18 V.League cuối tuần này.

Huy Phong