- CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, chửi bới và treo băng-rôn miệt thị đội khách khiến sân Lạch Tray đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa sân, đá không khán giả

Trận thắng HN.T&T giúp Hải Phòng củng cố vững chắc ngôi đầu bảng V-League 2016 với 5 điểm cách biệt, tràn trề cơ hội vô địch. Tuy nhiên, dư âm chiến thắng của đội bóng đất Cảng không kéo dài, một phần vì sự quá khích mà CĐV Hải Phòng thể hiện trong trận đấu với kình địch HN.T&T.

Thông tin Thể thao VietNamNet cho hay, sân Lạch Tray đang đối mặt với án phạt rất nặng xuất phát từ sự cố trong trận Hải Phòng- HN.T&T. Ở trận “chung kết” mùa giải này, CĐV Hải Phòng tỏ ra quá khích, đốt pháo sáng, dùng băng-rôn miệt thị đội bóng Thủ đô. Trong trận đấu, đặc biệt là hiệp 2, CĐV Hải Phòng liên tục chửi bới, dùng rất nhiều ngôn từ tục tĩu nhắm với lãnh đạo và cầu thủ đội khách.

{keywords}
Pháo sáng đốt mù mịt và ngôn từ xấu xí tràn ngập trên khán đài Lạch Tray. Ảnh: HĐ

Ngôn từ bị “ô nhiễm” tại Lạch Tray đã nằm hết trong báo cáo của Giám sát trận đấu gửi BTC giải. Thêm vào đó, Phó Chủ tịch HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn cũng trực tiếp dự khán và trận đấu được truyền trực tiếp trên sóng VTC, nên âm thanh tạp này cũng bị thu trọn trên sóng truyền hình. Vì vậy, việc BTC sân Lạch Tray chịu án kỷ luật từ Ban kỷ luật là chắc chắn.

Vấn đề làm đau đầu nhà tổ chức, Ban kỷ luật là phạt sân Lạch Tray theo mức án phạt như thế nào. Nguy cơ đóng cửa sân Lạch Tray, buộc thầy trò Trương Việt Hoàng phải đá trên sân không khán giả cũng được tính đến. Bởi trước sự cố ở trận Hải Phòng- HN.T&T, sân Lạch Tray cũng nhiều lần mắc lỗi, trong đó có việc CĐV Hải Phòng quây trọng tài, đòi tấn công tổ trọng tài vì cho rằng các “vua sân cỏ” đã thổi ép đội bóng đất Cảng.

Một quan chức VFF thừa nhận, xử sân Lạch Tray lúc này để giải đấu tránh bị ảnh hưởng là không dễ dàng. Nhưng tình trạng miệt thị, ngột ngạt ngôn từ bậy bạ tại sân nhà của đội bóng đất Cảng phải được xử lý rốt ráo. Bằng không tình trạng này có thể lây lan ra cả V-League, khiến giải đấu ngày càng trở nên xấu xí.

Vòng đấu tới, Hải Phòng làm khách trên sân của Khánh Hòa. Vì vậy, Ban kỷ luật có thêm thời gian để cân nhắc án phạt đối với sân Lạch Tray. Nhưng trước khi Hải Phòng đụng độ Thanh Hóa vào cuối tuần, sân Lạch Tray sẽ biết có bị đóng cửa, đá không khán giả hay không.

Hoàng Khúc