- Không đầy 1 tháng sau khi chia tay Futsal Việt Nam, HLV người Tây Ban Nha đã chính thức ngồi vào ghế thuyền trưởng của đội tuyển futsal đất nước mặt trời mọc, ngày 20/10.

Thông tin HLV Bruno Garcia quyết định nói lời chia tay với đội tuyển futsal Việt Nam, ngay sau khi World Cup kết thúc để dẫn dắt một tên tuổi lớn hơn rốt cuộc cũng đã thành hiện thực.

Chỉ khoảng hơn 3 tuần sau khi viết đơn xin thanh lý hợp đồng với lý do "cần thời gian nghỉ ngơi" cựu thuyền trưởng của đội tuyển futsal Việt Nam đã tìm được cho mình bến đỗ mới.

Và điểm đến lần này của chiến lược gia người Tây Ban Nha là Nhật Bản -  một ông lớn trong làng futsal châu lục theo cả về thành tích lẫn tiềm lực phát triển, kinh tế...

{keywords}
HLV Bruno (phải) đã chuyển sang dẫn dắt tuyển futsal Nhật Bản

Theo thông tin từ báo chí Nhật Bản, việc JFA theo đuổi ông Bruno Garcia đã có từ lâu, ngay thời điểm đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại đội nhà để đoạt vé dự World Cup.

Tuy nhiên, cũng phải đợi đến sau khi thuyền trưởng người Tây Ban Nha có hành trình thú vị cùng futsal Việt Nam ở sân chơi World Cup trở về mọi thứ mới chốt và đi đến ký kết hợp đồng.

Thời hạn hợp đồng cũng như số tiền mà HLV Bruno Garcia nhận được không được tiết lộ. Tuy nhiên chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều so với thời điểm còn ngồi ghế lái trưởng của tuyển futsal Việt Nam.

M.A