- Theo cựu HLV trưởng tuyển Hà Lan - Danny Blind, hiện Mourinho có 6 đệ tử ruột ông cực kỳ tin tưởng tại sân Old Trafford.

MU đang trình diễn phong độ thăng hoa với chiến thắng mới nhất trước Crystal Palace với tỉ số 4-0. Sau hơn một mùa làm quen, giờ Mourinho đã có được trong tay đội hình đúng theo ý muốn của mình.

{keywords}
Mourinho đang có trong tay dàn quân hùng hậu

Theo HLV Danny Blind (cha đẻ của hậu vệ Daley Blind) thì Mourinho cũng chọn ra 6 trụ cột mà ông sẽ không áp dụng chính sách quay vòng khi họ không bị chấn thương hay quá tải.

Chia sẻ trên ZiggoSport, Danny Blind nói: "De Gea, Valencia, Matic, Pogba, Lukaku và Mkhitaryan là những cầu thủ cực kỳ quan trọng với Mourinho.

Trong bất kỳ đội hình nào, ông thầy người Bồ Đào Nha cũng muốn sử dụng 6 nhân tố chủ chốt này. Valencia giữ băng đội trưởng. Ngoài 6 cầu thủ trên, Mourinho sẽ xoay tua những thành viên còn lại.

Thi thoảng ông lựa chọn giữa Rashford và Martial bên hành lang trái. Cũng có lúc Daley Blind, Young hoặc Darmian đá trong vai trò hậu vệ cánh."

{keywords}
Sau khởi đầu khó khăn, giờ Mkhitaryan là cầu thủ "không thể đụng đến" của Mourinho

Danny Blind cũng dành nhiều lời khen cho tiền vệ Henrik Mkhitaryan. Ông khẳng định, ngôi sao người Armenia xứng đáng được ra sân mỗi tuần.

"Mọi người thường nói về Lukaku, bởi cậu ấy ghi nhiều bàn thắng. Nhưng trong đội bạn luôn cần có cầu thủ cung cấp những đường chuyền thuận lợi để tiền đạo dứt điểm.

Thế nên, tầm ảnh hưởng của Mkhitaryan là rất lớn. Anh ấy cũng biết điều chỉnh nhịp độ tấn công, bật tường một chạm trong vòng cấm khá hay và luôn nhìn thấy những cơ hội trước khung thành."

* Anh Tuấn