- Nhằm đánh giá chuyên môn các golf thủ trẻ, được sự đồng ý của Sở VH&TT Hà Nội, Trung tâm HL&TĐ TDTT và Bộ môn golf đã quyết định tổ chức giải vô địch golf trẻ mở rộng 2016, sẽ diễn ra tại sân golf Tam Đảo trong hai ngày 26-27/12/2016.

Hệ thống golf trẻ Hà Nội phối hợp giữa Bộ môn golf – trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội và Hiệp hội golf Việt Nam đã được tổ chức từ năm 2013 đến nay với quy mô mỗi tháng một giải. Đây là sân chơi nhằm khuyến khích Juniors đến với golf đồng thời là đấu trường để các golf thủ trẻ cọ xát, rèn luyện chuyên môn và bản lĩnh thi đấu.

Từ chỗ số lượng các golf thủ trẻ Hà Nội chỉ “đếm trên đầu ngón tay”, thì đến nay đã có hàng trăm golf thủ trẻ đang tập luyện và trong số đó đã có những tay golf trưởng thành, trở thành những hạt giống của ĐTQG như Nguyễn Thảo My hay các golf thủ đầy tiềm năng như Quốc Anh, Nhất Long, Bảo Long, Đoàn Xuân Khuê Minh hay Đoàn Uy…

{keywords}
Tay vợt trẻ Nguyễn Thảo My sẽ từ Mỹ về tham dự giải

Giải dự kiến thu hút 60 golf thủ trẻ đến từ trong nước và một số golf thủ Việt kiều. Điều đặc biệt là một số golf thủ đang tập luyện tại Mỹ cũng sẽ về tham dự như nhà vô địch quốc gia 2014-2015 Nguyễn Thảo My, golf thủ đầy tiềm năng Trần Phương Khang.

Giải đấu cuối năm nay có sự khác biệt so với các giải đấu trẻ thông thường trong nước, đó là các golf thủ sẽ thi đấu 2 ngày với cự ly thi đấu tương đồng với các giải trẻ quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các golf thủ trẻ Việt Nam đã giành vé dự chung kết Nick Faldo châu Á làm quen với điều kiện thi đấu trước khi tham dự giải tại Huế vào tháng 3/2017.

Theo Trưởng Bộ môn golf Hà Nội Nguyễn Huy Tiến, giải đấu năm nay nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà chuyên môn cũng như nhà tài trợ. Đáng chú ý, Học viện golf Mỹ tại Thái Lan (IPGA), nơi gay golf Nguyễn Thảo My theo học đã nhận tài trợ 6 khóa học miễn phí cho 6 nhà vô địch của các bảng đấu.

Bằng Lăng