- Thông tin từ VFF cho hay, 5.500 vé xem trận chung kết AFF Cup lượt về giữa Việt Nam và Malaysia của đợt 1 và đợt 2 được bán hết một cách nhanh chóng.

Dân mạng than trời vì mua vé xem Việt Nam vs Philippines

VFF bán hết vé xem Việt Nam vs Philippines qua mạng

Hàng trăm người bao vây trụ sở VFF đòi mua vé xem chung kết

Cách mua vé online xem chung kết Việt Nam vs Malaysia

Sau 2 đợt mở bán vào lúc 10h00 và 16h00 (ngày 10/12) hệ thống bán vé bóng đá online ghi nhận 5.000 vé trận Chung kết AFF 2018 đã được bán hết.

Mỗi đợt mở cổng bán vé chỉ trong vòng 2-3 phút, số lượng vé của mỗi đợt đã được bán hết, tuy nhiên phải cần đến 20-30 phút hệ thống mới xác nhận tất cả các giao dịch được thực hiện thành công. Đỉnh điểm lúc mở bán khung giờ 16h00 có 178 nghìn lượt truy cập, sau đó "nhiệt" giảm dần còn 150-160 nghìn truy cập cùng 1 thời điểm. Tính đến 17h00 hôm nay, website đã đón 20 triệu lượt truy cập.

{keywords}
Không phải ai cũng may mắn đặt vé thành công.

 

Hệ thống bán vé sẽ tiếp tục mở bán 2 khung giờ tiếp theo vào lúc 22:00 (ngày 10/12) và 10:00 (ngày 11/12).

Trước đó, BTC trận chung kết AFF Cup lượt về giữa Việt Nam và Malaysia tiến hành mở bán vé theo 04 đợt: 10h00 (2.500 vé), 16h00 (2.500 vé), 22h00 (2.800 vé) ngày 10/12/2018 và 10h00 (2.500 vé) ngày 11/12/2018.

{keywords}
Việc truy cập vào 2 website bán vé của BTC đều rất khó khăn.

Vé xem trận chung kết AFF Cup lượt về giữa Việt Nam và Malaysia trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới có 4 mệnh giá: 200 nghìn, 350 nghìn, 500 nghìn và 600 nghìn.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, khoảng 10 phút trước khi mở bán, 2 website bán vé của BTC là Vebongdaonline.com.vnvebongdaonline.vn đã xảy ra hiện tượng khó truy cập do lượng người dùng internet truy cập vào 2 đường dẫn trên tăng đột biến.

Đến 10h là thời điểm mở bán, việc truy cập vào 2 website vẫn không hề đơn giản. Khi mở được đường dẫn thì việc đặt vé cũng rất khó khăn. 

Theo thông tin từ phía VFF, 2.500 vé của đợt 1 được bán hết trong 16 phút. Ngay sau khi mở cổng, hệ thống ghi nhận lượt truy cập kỷ lục lên tới hơn 180 nghìn cùng thời điểm. Những phút tiếp theo, hệ thông luôn có từ 150 - 160 nghìn lượt truy cập cùng lúc, gấp 72 lần số vé mở bán. 

{keywords}

Thời điểm 10h01' việc đặt mua vé vẫn rất khó khăn.

{keywords}
 

Do mỗi người chỉ được mua tối đa 2 vé, nên tối đa số người mua đợt 1 thành công vào khoảng 1.250 người. Tính đến 11h ngày 10/12, hệ thống ghi nhận có hơn 10,8 triệu lượt truy cập, gấp 5 lần so với cùng thời điểm của đợt bán vé hôm 28/11.

Đáng nói, chỉ trong ít phút, hệ thống bán vé của BTC thông báo cả 4 mệnh giá đều hiển thị dòng chữ "ĐANG XÁC NHẬN THANH TOÁN."

Nhiều người dùng internet kiên trì hơn khi tiếp tục đặt mua nhưng 15 phút, rồi 30 phút sau khi mở bán vẫn chỉ nhận được thông báo: "Hệ thống đang bận xử lý. Quý khách vui lòng quay trở lại sau ít phút. Rất xin lỗi Quý khách về sự bất tiện này." 

{keywords}
 

Anh Nguyễn Gia Huy, nhân viên của một công ty ở Đống Đa, Hà Nội cho biết: "Tôi ngồi chờ từ lúc 9h30 với hi vọng săn được tấm vé xem chung kết AFF Cup lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới. Tuy nhiên, việc truy cập rất khó khăn, tôi bấm F5 liên tục.

Khi mở ra được, chọn mệnh giá vé xong vẫn không sao bấm nút TIẾP TỤC được. Khi quay lại thì hệ thống báo cả 4 mệnh giá đều trong tình trạng ĐANG XÁC NHẬN THANH TOÁN". 

{keywords}
Việc "săn" vé không hề dễ dàng. 

Rõ ràng cơn sốt vé và nhu cầu theo dõi trực tiếp tại SVĐ Mỹ Đình của người hâm mộ là rất lớn. Để có được tấm vé vào sân giờ còn khó hơn cả mua món đồ xa xỉ.

Vĩnh TườngTrước đó, BTC trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil  (sức chứa hơn 80 nghìn chỗ ngồi) cũng đã bán đã bán 30.000 vé đầu tiên dưới hình thức online và hết chỉ trong vòng 7 phút. Ban đầu, FAM định bán đợt đầu 20.000 vé, nhưng sau đó bổ sung thêm 10.000 vé.