- Tình huống bắt việt vị không chính xác của trợ lý Phubes Lekpha khi Văn Toàn ghi bàn ở phút 77 khiến tuyển Việt Nam bị chủ nhà Myanmar cầm hòa 0-0, ở lượt trận thứ 3 bảng A AFF Cup tối 20/11.

Video highlights Myanmar 0-0 Việt Nam

CĐV Myanmar đốt pháo sáng trên sân Thuwunna

Trọng tài mắc lỗi, Việt Nam bị Myanmar cưa điểm

Xem video trợ lý Phubes Lekpha mắc sai lầm khi tước bàn thắng của Văn Toàn:

Người cầm còi trong trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng A AFF Cup là ông Khamis Al-Marri. Ông "vua sân cỏ" 34 tuổi người Qatar đã có 90 phút khá tốt và công bằng.

Ông Khamis Al-Marri được biết đến là trọng tài nổi tiếng tại các giải đấu châu lục do AFC tổ chức (AFC Champions League, AFC Cup). Bên cạnh đó, ông cũng từng làm nhiệm vụ tại các trận đấu trong khuôn khổ Asian Cup và vòng loại World Cup khu vực châu Á.

{keywords}
Tình huống Văn Toàn thoát xuống đá bồi tung lưới Myanmar 

Tuy nhiên, người trợ lý của ông là Phubes Lekpha lại có một tình huống nhận đinh sai lầm và cướp đi bàn thắng mở tỷ số của Văn Toàn ở phút 77.

Ở tình huống đó, Quang Hải có pha ra sút bóng đầy sức mạnh khiến cho thủ môn của Htet phải đấm bóng ra. Đúng lúc đó Văn Toàn ập vào đá bồi tung lưới Myanmar. 

Ngay lập tức trọng tài biên người Thái đã phất cờ báo hiệu Văn Toàn đã rơi vào tư thế việt vị. Tuy nhiên, băng quay chậm tình huống này lại cho thấy tiền đạo của Việt Nam còn đứng trên 1 hậu vệ của Myanmar khi bóng rời chân Quang Hải.

{keywords}
Trọng tài người Thái Lan Phubes Lekpha tước bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn.

Mất oan bàn thắng hợp lệ, cùng với sự kém duyên của các chân sút tuyển Việt Nam khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo bị cầm hòa 0-0 trên sân Myanmar.

Dù vậy, với kết quả này đội tuyển Việt Nam vẫn còn nắm trong tay quyền tự quyết khi chúng ta chỉ phải gặp Campuchia ở lượt trận cuối cùng, trong khi Myanmar sẽ phải sinh tử trên sân Malaysia vào ngày 24/11 tới.

Đội hình thi đấu:

Myanmar: Kyaw Htet, Manda Kyaw, Soe Moe Kyaw, Win Moe Kyaw, Zaw Min Tun, Hlaing Bo Bo, Lwin Moe Aung (Oo Ye Ko 81'), Aung Thu, Mg Mg Lwin, Si Thu Aung (Oo Yan Naing 74'), Htet Wei. 
Việt Nam: Văn Lâm, Văn Đức, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường (Hùng Dũng 46'), Công Phượng (Văn Toàn 76'), Văn Quyết (Trọng Hoàng 46'), Anh Đức.

AFF Cup 2018Bảng A
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Myanmar 3 2 1 0 7 2 5 7
2 Việt Nam 3 2 1 0 5 0 5 7
3 Malaysia 3 2 0 1 4 3 1 6
4 Campuchia 3 1 0 2 4 6 -2 3
5 Lào 4 0 0 4 3 12 -9 0

Q.C