- Có đến 5 tuyển thủ Việt Nam cùng với HLV Park Hang Seo góp mặt trong đội hình hay nhất AFF Cup 2018, do trang Fox Sports lựa chọn.

Báo Thái Lan: "Việt Nam vô địch kiểu MU thời Sir Alex"

Anh Đức, Văn Đức lọt top 10 bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018

Quang Hải dẫn đầu 10 sao trẻ đáng xem nhất Asian Cup 2019

Phạm Đức Huy: Từ cậu bé nhặt bóng thành nhà vô địch AFF Cup

Nhằm tri ân nhà vô địch AFF Cup 2018 - Việt Nam, nhà báo nhiều năm kinh nghiệm theo dõi bóng đá khu vực Đông Nam Á - Gabriel Tan đã lựa chọn sơ đồ 3-4-3 cho đội hình tiêu biểu.

{keywords}
Đặng Văn Lâm tỏa sáng trong khung gỗ tuyển Việt Nam

Trong khung gỗ, Đặng Văn Lâm không có đối thủ khi giữ sạch lưới 5/8 trận cùng tuyển Việt Nam. Riêng trận chung kết lượt về, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga đã tỏa sáng rực rỡ với 5 tình huống cứu thua xuất sắc.

Fox Sport còn nhận xét thêm: "Dù Frrizal được biết đến như mẫu thủ môn hiện đại, chơi chân tốt, nhưng Văn Lâm toàn diện hơn hẳn. Anh luôn biến mọi thứ trở nên đơn giản, gây ấn tượng với các tình huống cứu thua, bắt bóng trên không và kiểm soát tốt khu cấm địa."

Ba trung vệ được lựa chọn ngoài Pansa Hemviboon (Thái Lan) và Sharul Saad (Malaysia) còn có cả Quế Ngọc Hải. Cầu thủ xứ Nghệ xứng đáng là thủ lĩnh hàng phòng ngự tuyển Việt Nam với lối chơi máu lửa, nhưng cũng rất tỉnh táo và chắc chắn.

{keywords}
Quế Ngọc Hải là thủ lĩnh hàng phòng ngự

"Quế Ngọc Hải đã chuyển mình từ kiểu trung vệ chơi chém đinh chặt sắt thành hòn đá tảng cực kỳ vững chãi án ngữ trước khung thành Văn Lâm. Trong bối cảnh đội trưởng Văn Quyết ngồi dự bị, Quế Ngọc Hải giữ băng thủ quân và biết cách động viên tinh thần đồng đội" - cây viết Gabriel Tan nhận xét.

Ở vị trí chạy cánh trái, Đoàn Văn Hậu cũng chiếm suất đội hình tiêu biểu. Tài năng 19 tuổi này "đã khẳng định vai trò quan trọng trên tuyển Việt Nam và có tương lai tươi sáng phía trước. Ngoài nguồn năng lượng vô biên, Văn Hậu cũng thể hiện tầm quan sát và tung ra những đường chuyền chính xác."

{keywords}
Đoàn Văn Hậu tài không đợi tuổi

Với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018" do BTC bầu chọn, dĩ nhiên Nguyễn Quang Hải xứng đáng giữ vị trí tiền vệ tấn công trong đội hình tiêu biểu của Fox Sports.

"Quang Hải là tay săn bàn số hai của tuyển Việt Nam với 3 pha lập công. Nhưng màn trình diễn xuyên suốt giải đấu của anh thực sự xuất sắc. Một cầu thủ thiên tài, viên ngọc quý của bóng đá Việt Nam".

{keywords}
Quang Hải thi đấu quá hay ở AFF Cup 2018

Trên hàng công, "lão tướng" Nguyễn Anh Đức cũng được xướng tên dù đã bước sang tuổi 33. Với kinh nghiệm và khả năng dứt điểm nhạy bén, tiền đạo của Bình Dương đã ghi 4 bàn ở giải đấu này, trong đó có hai pha lập công cực kỳ quan trọng vào lưới Philippines và Malaysia tại trận bán kết, chung kết.

{keywords}
Anh Đức luôn chứng tỏ được giá trị

Nhà báo Gabriel Tan cũng chọn ngài Park Hang Seo là HLV tiêu biểu với lời đánh giá: "Chiến lược gia người Hàn Quốc đã thực hiện cuộc cách mạng cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo là người truyền cảm hứng cho các học trò trẻ thi đấu tự tin, dũng cảm. Mọi nỗ lực đã được đền đáp bằng thành công ở ba giải đấu lớn liên tiếp của U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam và tuyển Việt Nam trong năm 2018."

{keywords}
Thầy Park thành công rực rỡ cùng bóng đá Việt Nam

Ở thành phần dự bị cho đội hình tiêu biểu, Fox Sports cũng chọn ra ba cái tên của tuyển Việt Nam là Trần Đình Trọng, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Công Phượng.

{keywords}
Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 do Fox Sports lựa chọn

* Đăng Khôi