- Sau kỷ lục chưa từng có trong gần 10 năm nhờ "cơn sốt" thầy Park cùng tuyển Việt Nam, nhà đài SBS đưa ra quyết định lớn trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, Việt Nam vs Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 15/12.

HLV Lê Thuỵ Hải: “Malaysia hết bài rồi, thầy Park thì còn nhiều”

Tuyển Việt Nam đá thế là hay rồi, sẽ ẵm cúp ở Mỹ Đình

Malaysia đến Hà Nội, chuẩn bị tái đấu chung kết với Việt Nam

Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc cũng như chính đài SBS, một trong những đài truyền hình lớn nhất nước này, ra thông báo, trước nhu cầu xem chung kết lượt về AFF Cup 2018, của tuyển Việt Nam vs Malaysia tăng vọt, đài này đã quyết định: phát sóng trực tiếp trận đấu này trên cả các kênh truyền hình mặt đất, thay vì chỉ trên đài cáp qua kênh Thể thao SBS. Như vậy, cuộc tái đấu Việt Nam vs Malaysia ở Mỹ Đình được "phủ sóng" khắp quê nhà thầy Park.

{keywords}
Tuyển Việt Nam gây sốt ở Hàn Quốc nhờ có HLV Park Hang Seo dẫn dắt

Ở Hàn Quốc, đây thực sự là điều "bất thường", và sự... bất thường này đến từ sức nóng của HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam.

Sau chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Việt Nam hòa 2-2 Malaysia, mối quan tâm của người Hàn Quốc dành cho bóng đá Việt Nam càng tăng cao khi họ biết được rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội lớn giành chức vô địch sau 10 năm.

Các báo nơi quê nhà thầy Park, trích dẫn cảm xúc của CĐV Hàn Quốc: "Tôi không biết rằng mình sẽ chờ đợi xem bóng đá Việt Nam. Tôi cũng không nghĩ Hàn Quốc sẽ phấn khích vì trận đấu của tuyển Việt Nam thế này...".

Fan hâm mộ này nói thêm: "Thật tiếc khi tuyển Việt Nam để hòa Malaysia ở chung kết lượt đi. Nhưng ở trận lượt về, tôi mong tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo làm được điều này, chiến thắng và vô địch".

{keywords}
HLV Park Hang Seo cùng học trò đang ở rất gần chức vô địch AFF Cup 2018

Trước đó, đài SBS vô cùng hân hoan khi nhờ thầy Park và tuyển Việt Nam mà họ lập kỷ lục rating cao chưa từng có trong vòng gần 10 năm qua: 4,706%, có thời điểm tăng vọt 5,247%. Tỷ lệ người xem cao nhất thậm chí đạt 7%, và vào những phút cuối trận tăng thêm lên 7,003%.

Điều đáng kể, kỷ lục này không chỉ tính riêng với đài SBS mà so với tất cả các kênh trên đài cáp phát sóng các chương trình thể thao tính từ 2010, bao gồm cả KBO.

AFF Cup cùng tuyển Việt Nam "nóng" đến độ "phá hỏng" cả kênh chiếu phim mới ra của nhà đài TvN cũng như chương trình giải trí diễn ra cùng thời gian trận đấu.

Dự kiến, sau chung kết lượt về AFF Cup 2018, Việt Nam vs Malaysia, đài SBS sẽ lại có một kỷ lục mới! Nếu thầy trò Park Hang Seo ẵm cúp thì nhà đài còn "bội thu" nữa!

Mai Nguyễn