- Trước người Philippines, Công Phượng có pha hỏng ăn... kinh điển đến bị chế nhạo, để sau đó trong cuộc tái đấu ở Mỹ Đình, chân sút HAGL đáp trả thật... dễ sợ cùng tuyển Việt Nam phá hủy đối thủ, tiến vào chung kết AFF Cup 2018.

Truyền thông Hàn Quốc tin tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Tuyển Việt Nam hạ Philippines: Cái bẫy của ông Park

Quang Hải, Công Phượng nguy cơ bị cấm đá chung kết lượt về

Hành quân sang Việt Nam, tuyển Philippines mong một "phép màu" để lật ngược thế cờ, sau khi để thua đội bóng của HLV Park Hang Seo 1-2 tại Bacolod.

{keywords}
Tại Bacolod, Công Phượng có pha hỏng ăn khó tin...

Và báo chí nước này đã không quên... cảm ơn Công Phượng bởi cú hỏng ăn kinh điển lúc cuối trận, nếu không tỷ số đã là 3-1 cho tuyển Việt Nam và Philippines coi như tắt hẳn hi vọng. Họ còn nhạo chân sút HAGL là "tên ngốc", bởi trong tình huống ngon ăn ấy việc sút ra ngoài thậm chí còn khó hơn là đưa bóng vào trong lưới!

Phải nói rằng, nếu pha dứt điểm cuối cùng của Phượng hoàn hảo (sau khi đã khéo léo đi bóng lừa qua 3 hậu vệ rồi loại cả thủ môn Philippines), đó hẳn phải là bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018!

Quá tiếc nuối với pha hụt bàn thắng kinh điển, có không ít khán giả trách móc Công Phượng "lừa" triệu người hâm mộ. Bản thân tiền đạo này cũng ôm đầu thật không thể hiểu nổi sao lại ra cớ sự ấy, rồi cả thầy Park, BHL, các đồng đội,...

{keywords}
Nhưng ở lượt về là niềm vui thế này đây, cùng tuyển Việt Nam phá hủy Philippines ở Mỹ Đình. Ảnh: S.N

Bóng đá đôi khi nghiệt và khó nuốt trôi chỉ bởi sự tiếc nuối, huống hồ đứa con cưng của bầu Đức và thầy Park như Công Phượng vốn được yêu mến và trông mong thật nhiều từ các cầu thủ thứ 12.

Nhưng thật may là Công Phượng sớm có cơ hội để sửa sai, ngay chính trước đối thủ Philippines. Một lần nữa, tiền đạo này bước vào sân từ băng ghế dự bị (phút 85 thay Đức Huy) và chỉ cần 2 phút để cho người Philippines thấy "tên ngốc" Công Phượng thực sự thế nào với pha kết thúc góc hẹp đẳng cấp, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam tiếp sau bàn mở tỷ số của Quang Hải, đặt dấu chấm hết cho đối thủ.

{keywords}
Công Phượng cùng tuyển Việt Nam đã có mặt ở Malaysia, chuẩn bị cho chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Tiền đạo này cập nhật hình trên trang cá nhân cùng nội dung: Đặt chân đến Malaysia rồi, tươi một chút lấy may nào!!! 

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo chia sẻ, khoảnh khắc Công Phượng dứt điểm ghi bàn khiến ông ấn tượng nhất.

Nói về bàn thắng của tiền đạo HAGL, báo Hàn Quốc cũng phải thốt lên, "kỹ thuật thật tuyệt đỉnh".  Còn với người Philippines có thể làm gì ngoài sự câm nín, một khi Phượng hết đen và... rực đỏ?

Thế mới nói, trước Philippines, Công Phượng hỏng ăn kinh điển nhưng đáp trả cũng thật... dễ sợ. Trong niềm vui cùng tuyển Việt Nam tiến vào chung kết AFF Cup 2018, tái đấu Malaysia, bản thân lại kịp chuộc lỗi, Công Phượng đã nhắn yêu thương đến mọi người: "Lần này không lừa cả nhà nữa nhé! Thắng rồi bà con ơi!!!".

Mong Công Phượng cùng tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững niềm tin, chơi thật tốt trong 2 trận quyết định với Malaysia để bước lên ngôi vị cao nhất AFF Cup 2018.

Video Việt Nam 2-1 Philippines:

Mai Nguyễn