- Thủ quân tuyển Malaysia, Zaqhuan Adha Abdul Radzak cho rằng, điều cốt yếu nhất với anh và đồng đội là phải thi đấu tỉnh táo trước tuyển Việt Nam, nếu không muốn bị các học trò của HLV Park Hang Seo tận dụng và trừng phạt.

HLV Park Hang Seo dành bất ngờ nào cho Malaysia?

Tiến Dũng hết lời khen ngợi Xuân Trường ở đội tuyển Việt Nam

Giải mã Malaysia: Đam mê tấn công, thiếu "nhạc trưởng"!

Tuyển Malaysia có được tâm lý khá thoải mái khi chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình, ở trận đấu với tuyển Việt Nam lúc 19h30 ngày 16/11 tới đây, khuôn khổ bảng A AFF Cup 2018. Đội bóng do HLV Tan Cheng Ho dẫn dắt đạt mục tiêu giành 6 điểm tuyệt đối, sau 2 trận gặp Campuchia (thắng 1-0) và Lào (3-1).

{keywords}
Đội trưởng Zaqhuan, người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Malaysia ở trận gặp Lào trước khi đội thắng chung cuộc 3-1

Tuy nhiên, đội trưởng Zaqhuan cũng khuyến cáo đồng đội không nên vui mừng sớm vì vẫn chưa giành được gì cả, cũng như tâm lý phải trở về mặt đất khi chuẩn bị đấu tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình, nơi diễn ra cơn sốt vé và có sức nóng rực trên khán đài 40 ngàn chỗ ngồi.

Chưa kể, dù toàn thắng nhưng tuyển Malaysia được báo chí nước này đánh giá là vẫn chưa thực sự gắn kết và đôi khi hàng tiền vệ cho thấy thiếu ổn định.

Gặp tuyển Việt Nam, có thể HLV Cheng Ho sẽ xếp cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh đá chính ngay từ đầu để tăng cường sức tấn công của tuyển Malaysia, hòng có thể phá vỡ hàng thủ của đội bóng HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Thủ quân tuyển Malaysia biết rõ trận đấu với tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng, và anh cùng đồng đội sẽ không được phép mắc sai lầm

Đội trưởng Zaqhuan chia sẻ với báo giới nước nhà: "Tôi không thể biết được đích xác tuyển Malaysia cần cải thiện ở vị trí nào. Nhưng tôi cảm thấy mỗi cầu thủ đều có thể làm tốt hơn nữa.

HLV trưởng sẽ làm điều đó và hi vọng đấu với tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ không để mắc sai lầm. Đây là một trong những điều tiên quyết. Chúng tôi biết, nếu phạm sai lầm, Việt Nam sẽ tận dụng và trừng phạt chúng tôi.

Tôi thực sự trông đợi trận đấu trên sân Mỹ Đình. Việt Nam là một trong những cái tên đáng gờm của bóng đá châu Á. Nhưng những gì tôi thích về tuyển Malaysia của mình là luôn chiến đấu và không bao giờ bỏ cuộc".

Mai Nguyễn