- Phil Younghusband tin rằng, Philippines có thể thắng Việt Nam 2-0 trong cuộc tái đấu ở Mỹ để đảo ngược tình thế giành tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018.

Phan Văn Đức: “Việt Nam sẽ vào chung kết AFF Cup”

Báo Philippines: Tuyển Việt Nam đẩy Philippines đến bên bờ vực...

Việt Nam thắng Philippines, phe vé hét giá...trên trời

Tuyển Việt Nam thắng Philippines: Vui nhưng vẫn đáng lo

Dù được thi đấu ở "sào huyệt" Panaad, tuyển Philippines vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước Việt Nam, trong trận cầu mà lần đầu tiên thủ thành Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng.

{keywords}
Phil Younghusband vẫn tin Philippines sẽ lật ngược tình thế

Kết thúc trận đấu, thủ quân Philippines - Phil Younghusband cho biết: "Việt Nam phòng ngự dày đặc nên rất khó để phá vỡ hàng thủ của họ.

Nếu không ghi bàn, chúng tôi sẽ đối diện với thách thức lớn hơn nữa ở trận lượt về. Tuy nhiên, pha lập công của Reichelt cũng mang đến sự tự tin cho chúng tôi, rằng Phillipines có thể xé lưới tuyển Việt Nam."

Với kết quả hiện tại, Philippines phải thắng 2 bàn cách biệt trận lượt về, hoặc tỷ số 3-2 hoăc 4-3... thì mới góp mặt trong trận chung kết. Dù nhiệm vụ khá khó khăn nhưng Younghusband vẫn nói cứng.

"Philippines sẽ phải làm việc cật lực hơn nữa ở trận lượt về. Chúng tôi bị dồn vào thế cùng đường và sẽ chơi tấn công ngay tại Mỹ Đình.

Việt Nam là đội bóng trẻ và sau 90 phút ở Panaad cho thấy, Philippines có thể tạo ra những cơ hội. Nếu ngăn được đối thủ ghi bàn, chúng tôi sẽ có khả năng lật ngược tình thế.

Cách biệt lúc này chỉ là một bàn thắng và chúng ta đã từng nhìn thấy những điều kỳ diệu trong bóng đá trước kia. Tôi nghĩ Philippines vẫn còn cơ hội."

{keywords}
Reichelt không hài lòng với kết quả thua 1-2

Chân sút xé lưới Đặng Văn Lâm - Patrick Reichelt thì lại không hài lòng với màn trình diễn của toàn đội: "Chúng tôi thi đấu thiếu sự nỗ lực. Thể hiện 80% đến  90% là chưa đủ.

Đây là trận bán kết thứ 3 trong sự nghiệp của cá nhân tôi. Kết quả thực sự đáng thất vọng. Dĩ nhiên, tôi không muốn lần thứ ba phải dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết.

Philippines đã chuẩn bị cho trận đấu khá tốt. Nhưng thái độ và sự tập trung ngay từ lúc nhập cuộc của chúng tôi biến mất dẫn đến việc để thua hai bàn dễ dàng."

* Đăng Khôi