- HLV trưởng ĐT Indonesia Bima Sakti cho rằng Thái Lan mới là ứng viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2018 chứ không phải đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo

Tuyển Việt Nam: 10 năm lại xuất hiện "người nhện"?

Vé rẻ bằng 1/5 ở Việt Nam, CĐV Myanmar trật tự xếp hàng

Myanmar tuyên bố đánh bại tuyển Việt Nam

Sau trận thua ngược 2-4 trước Thái Lan, HLV trưởng Indonesia Bima Sakti nhìn nhận, ĐKVĐ AFF Cup Thái Lan vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Đông Nam Á. Theo cựu tiền vệ đội bóng xứ vạn đảo này, Thái Lan có quá nhiều cầu thủ xuất sắc trên hàng công và chẳng bất ngờ nếu đội bóng này thêm một lần nâng cao chức vô địch.

{keywords}
Cựu tiền vệ ĐT Indonesia đánh giá Thái Lan nhiều cơ hội vô địch hơn đội tuyển Việt Nam

HLV Bima Sakti nói: "Thái Lan là đội bóng rất mạnh. Họ phối hợp với nhau quá hoàn hảo nhờ việc sở hữu quá nhiều cầu thủ hay ở khu trung tuyến và hàng tấn công. Tôi không ngạc nhiên nếu Thái Lan lại vô địch AFF Cup, lập kỷ lục 3 lần liên tiếp đăng quang ở giải đấu khu vực".

Nhận xét của chiến lược gia người Indonesia cũng tương tự như đánh giá của cựu HLV trưởng Philippines Mc Menemy trước khi AFF Cup 2018 lăn bóng. HLV người Mỹ này cho rằng, Thái Lan và Philippines là những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch, trong đó nhà ĐKVĐ Đông Nam Á là đẳng cấp nhất. Đội tuyển Việt Nam bị loại khỏi danh sách ứng viên tiềm năng vô địch nhất theo con mắt của những nhà chuyên môn trong khu vực.

Theo đánh giá của HLV Bima Sakti, Thái Lan vừa có cầu thủ hay, vừa có đẳng cấp của một "ông lớn". Vì vậy, dù Indonesia đã vượt lên dẫn trước ngay tại Rajamangala, nhưng đội bóng xứ chùa Vàng vẫn lấy lại tinh thần, ngược dòng đánh bại 4-2. HLV của Indoneisa thừa nhận, học trò chỉ chơi tốt trong hiệp 1, còn sau đó đã xuống tinh thần một cách thê thảm.

{keywords}
Thái Lan cuốn phăng mọi đối thủ khi có trận thắng thứ 2 liên tiếp

Hiện tại, sau khi thua 2-4 trước Thái Lan, Indonesia chỉ còn khoảng 1% cơ hội giành vé vào bán kết. Indonesia đã rơi xuống áp chót bảng B với 3 điểm sau 3 trận đấu. Đội bóng xứ vạn đảo mất quyền tự quyết, đành phải chờ vận may gọi tên nếu lấy trọn được 3 điểm trước Philippines, đồng thời "nhờ" Thái Lan hạ Philippines và Singapore thì Indonesia mới có cơ hội đi tiếp.

H.Khúc

Tuyển Việt Nam: Điều còn thiếu sau chiến thắng Malaysia

Tuyển Việt Nam: Điều còn thiếu sau chiến thắng Malaysia

Sau chiến thắng trước Malaysia, tuyển Việt Nam xứng đáng nhận nhiều lời khen và cả ngưỡng mộ. Nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn vô địch AFF Cup.    

"Phù thuỷ" Calisto khen HLV Park Hang Seo cao tay

"Phù thuỷ" Calisto khen HLV Park Hang Seo cao tay

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Calisto khen lối chơi mà ông Park Hang Seo xây dựng cho đội tuyển Việt Nam và dự đoán, đội bóng cũ sẽ đi đến chung kết AFF Cup 2018.

Tuyển Việt Nam nhận tiền tỷ nhờ đánh bại Malaysia

Tuyển Việt Nam nhận tiền tỷ nhờ đánh bại Malaysia

Thầy trò Park Hang Seo được thưởng nóng hơn 1 tỷ đồng sau khi khuất phục Malaysia, đối thủ được cho là khó nhằn nhất của bảng A, AFF Cup 2018.