- HLV Lê Thuỵ Hải nhận định Malaysia đã tung hết vốn liếng ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tại Bukit Jalil và chỉ may mắn mới có kết quả hoà. Trong khi đó, lối chơi của tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park rất khó lường.

Báo chí Đông Nam Á: "Việt Nam quá siêu, sẽ vô địch AFF Cup 2018"

Dòng người nối nhau chờ lấy vé Việt Nam vs Malaysia ở Mỹ Đình

Thủ môn Malaysia: "Chúng tôi sẽ hạ gục Việt Nam ở Mỹ Đình"

HLV Malaysia: "Đừng sập bẫy khiêu khích của cầu thủ Việt Nam"

Malaysia chỉ hơn về sức mạnh

Tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn nâng cúp vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi, khi đang có lợi thế với kết quả hoà trận lượt đi, và được chơi trên sân nhà, khán giả nhà, thiên thời, địa lợi ở chung kết lượt về.

Hơn nữa, theo đánh giá của HLV Lê Thuỵ Hải, Malaysia vào đến chung kết cũng đã hết bài rồi, đá không có gì đặc biệt. Đội bóng này ghi hai bàn ở trận lượt đi có phần may mắn và do hàng phòng ngự của Việt Nam mắc sai lầm, chưa kể các tiền đạo Việt Nam cũng đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

{keywords}
Malaysia chơi bóng thiên về sức mạnh. Ảnh S.N

Trận lượt đi AFF Cup 2018 Malaysia có thiên thời địa lợi mà không làm được, không thắng được. Thậm chí họ còn may mắn mới gỡ hoà 2-2. Malaysia lúc đầu họ cũng làm chủ trận đấu, nhưng đến phút 20 khi Văn Đức xuống bóng tạt ra, hậu vệ chuồi bóng đúng chân Huy Hùng, sút trúng tay thủ môn vẫn ăn. Đó là cái điềm báo.

Bàn thắng thứ hai cũng vậy, Đức Huy sút, mọi người đều đã thấy, chân trụ cậu ấy mất, nhưng bóng vẫn đi rất nguy hiểm, đẹp mắt”, HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

Malaysia cho thấy đội bóng này càng vào sâu trong giải càng trở nên rất mạnh. Tuy nhiên, sau màn thể hiện ở trận lượt đi, cựu HLV CLB Thể Công Lê Thuỵ Hải lại cho rằng Malaysia không có gì đáng sợ cả, và cũng không có bài gì đặc biệt ngoài lối chơi sức mạnh. Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, lối chơi của tuyển Việt Nam rất khó lường.

{keywords}
HLV Park Hang Seo rất nhiều chiêu. Ảnh S.N

Vào đến chung kết thì Malaysia chẳng còn gì để mà giấu nữa đâu, hết bài rồi. Chỉ có HLV Park Hang Seo của Việt Nam là vẫn giấu thôi. Mỗi một trận đấu ông Park sử dụng hàng tiền đạo khác nhau.

Thật lòng mà nói sức mạnh họ tốt hơn mình, đặc biệt thể lực cuối trận họ tốt hơn mình rất nhiều. Nhưng điều quan trọng là chúng ta có bàn thắng trước trên sân khách. Các cầu thủ đã hết sức bình tĩnh bọc lót, nhưng thể lực của họ thì mình đuổi không kịp”.

Đừng đổ lỗi cho cầu thủ

Ở trận chung kết lượt đi, Đức Chinh, Văn Đức đã bỏ lỡ nhiều cơ hội rất đáng tiếc. Trong khi đó, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng có một ngày thi đấu không đúng phong độ. Tuy nhiên, theo HLV Lê Thuỵ Hải, giờ không phải là lúc trách các cầu thủ khiến họ bị phân tâm, mà cần rút ra các bài học để chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về tại Mỹ Đình.

{keywords}
Tuyển Việt Nam cần rút ra nhiều bài học. Ảnh S.N

Hàng phòng ngự cần tập trung hơn. Các em còn trẻ, phải học hỏi dần để trưởng thành. Như pha phạm lỗi của Văn Hậu dẫn đến bàn thua ở trận lượt đi, tại sao lại phải choài dẫn đến bị phạt. Cầu thủ đối phương dẫn bóng lên thì cứ bám theo tì đè sút làm sao được.

Một thủ môn dày dạn kinh nghiệm như Đặng Văn Lâm lại đứng sai chỗ để thua quả đáng tiếc như vậy.

Còn với hàng công, một trận chung kết một giải đấu giải khu vực mà tiền đạo lại bỏ lỡ nhiều cơ hội như vậy thì đáng buồn lắm. Bản lĩnh và tố chất chưa được. Chúng ta phải nói thế cho thật lòng chứ đừng khen quá.

Tôi đây chỉ là góp ý vậy thôi chứ chúng ta cũng đừng trách các em ấy. Kinh nghiệm cần phải có thời gian lâu dài chứ không tự nhiên mà có. Nhân đây tôi cũng mong báo chí đừng chê trách cầu thủ, đừng đổ lỗi cầu thủ.

{keywords}
Bóng đá luôn có sai lầm, và chỉ có những đội bóng biết sửa sai, hoàn thiện mình, mới là người chiến thắng. Ảnh S.N

Bóng đá không có lỗi lầm không phải bóng đá, mà không mắc lỗi thì lấy đâu ra bàn thắng. Cầu thủ bị xét đoán, họ nghĩ thua tại mình, trở nên day dứt, mất tập trung”, HLV Lể Thuỵ Hải chia sẻ.

Cuối cùng, chiến lược gia người Hà Nội bày tỏ: “Thực ra mình đá với Malaysia, theo quan điểm của tôi tuyển Việt Nam chơi thế là được rồi. Không có vấn đề gì quá lớn để mổ xẻ cả, nhưng phải rút ra bài học. Tất cả những vấn đề trên chúng ta đều có thể rút kinh nghiệm được".

Song Ngư