- HLV trưởng Malaysia - Tan Cheng Hoe cảnh báo các học trò không rơi vào bẫy khiêu khích của đối thủ sẽ làm ảnh hưởng đến nhịp điệu thi đấu, khi chuẩn bị bước vào trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam đá thế là hay rồi, sẽ ẵm cúp ở Mỹ Đình

Thủ môn Malaysia: "Chúng tôi sẽ hạ gục Việt Nam ở Mỹ Đình"

Tuyển Việt Nam tái đấu Malaysia: Thầy Park lo gì?

Tại Bukit Jalil, nhiều cầu thủ Malaysia đã nổi nóng trước lối đá rát của tuyển Việt Nam. Thậm chí một vài thành viên chủ nhà còn nung nấu ý định trả đũa sau khi bị dẫn bàn.

{keywords}
HLV Cheng Hoe muốn học trò cần giữ được sự bình tĩnh

Chia sẻ trước giới truyền thông, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Tất cả đều là một phần của bóng đá. Tôi đã yêu cầu các học trò cần phải kiểm soát cảm xúc vì không muốn cầu thủ nào bị đuổi khỏi sân sớm.

Thủ quân Zaquan thường xuyên bị phạm lỗi nhưng luôn giữ được sự điềm tĩnh. Cậu ấy chính là hình mẫu để các cầu thủ khác noi theo và biết mình phải làm gì trên sân.

Hà Nội sẽ là một trận cầu rất khác. Các học trò của tôi sẽ phải đương đầu sức ép lớn từ đám đông khán giả nhà. Họ sẽ cố gắng chọc tức chúng tôi nên các cầu thủ cần giữ được sự tập trung.

Tôi không muốn bất kỳ thành viên nào để mất kiểm soát. Tôi luôn nhắc họ cần phải bình tĩnh và kiên nhẫn."

Ở trận lượt đi, Malaysia đã chơi tốt khoảng 15 phút đầu. Tuy nhiên, sự mất tập trung khiến họ hai lần để thủng lưới chỉ trong 4 phút.

{keywords}
Trận chung kết diễn ra căng thẳng và quyết liệt

"Trận chung kết thực sự khó khăn và đây là lần đầu tiên các cầu thủ của tôi bị ép phải chơi ở cường độ cao. Họ sẽ học hỏi được nhiều điều từ 90 phút này.

Tựu chung lại, tôi vẫn hài lòng về cách toàn đội đã chơi. Giờ họ cần nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng trước thử thách lớn hơn tại Hà Nội. Tôi tin các học trò của mình có thể vượt qua áp lực đám đông."

HLV Tan Cheng Hoe sẽ đón chào sự trở lại của hậu vệ cánh phải Muhammad Syahmi Safari sau án treo giò. Trong khi trung vệ dày dạn kinh nghiệm Aidil Zafuan Abdul Radzak nhiều khả năng cũng tái xuất.

"Về chiến thuật, tôi sẽ xem lại màn trình diễn ở lượt đi và tìm ra kế sách cho cuộc đối đầu sắp tới. Ưu tiên bây giờ là làm sao để các cầu thủ đạt được thể trạng tốt nhất."

* Đăng Khôi