- HLV Tan Cheng Hoe tự tin cho biết Malaysia sẽ chơi tấn công trước Việt Nam và giành chiến thắng trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tại Bukit Jalil tối mai.

Đột nhập buổi tập của Malaysia tại Bukit Jalil

CĐV Việt Nam và "bóng ma" hooligan Malaysia

HLV Park Hang Seo: Trận chung kết lượt đi AFF Cup rất đặc biệt

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận giữa Malaysia và Việt Nam ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ: “Chúng tôi có trận đấu rất tốt ở Bangkok và giờ có rất nhiều phóng viên ở đây quan tâm tới trận đấu. Hy vọng tuyển Malaysia thể hiện được tốt nhất trong trận đấu ngày mai. Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu".

Về 2 trụ cột chấn thương sau trận bán kết, HLV Tan Cheng Hoe cho biết phải tới buổi tập tối nay ông mới có kết quả cuối cùng, sau khi các bác sĩ kiểm tra.

{keywords}
HLV Tan Cheng Hoe. Ảnh S.N

Đánh giá về đối thủ Việt Nam, HLV Tan dành sự tôn trọng cao nhất: “So với năm 2010 Việt Nam đã mạnh hơn rất nhiều. Chiến thuật cũng thay đổi. Tôi có kỷ niệm đẹp năm 2010 khi là trợ lý HLV trưởng, và Malaysia vô địch AFF Cup năm đó. Đó là kỷ niệm đẹp nhưng 2018 là câu chuyện hoàn toàn khác”.

“Ở AFF Cup 2018 hiện giờ Malaysia đã khác trận vòng bảng ở Hà Nội vì khi đó chúng tôi phải làm khách. Các cầu thủ đã rút ra nhiều điều sau bài học đó. Tất cả đang hướng tới kết quả tốt nhất cho trận đấu ngày mai”, chiến lược gia người Malaysia tự tin nói.

{keywords}
Malaysia rất tự tin khi được chơi trên sân nhà. Ảnh S.N

“Sức ép là chuyện thường và các cầu thủ cần đối mặt để có thể giành chiến thắng trước Việt Nam”, HLV Tan Cheng Hoe nói về sức ép mà các cầu thủ phải đối mặt trong hai trận chung kết sắp tới.

Nói tiếp về trận chung kết lượt đi, HLV Tan cho biết ông và các học trò quyết giành lợi thế trước khi tới làm khách tại Mỹ Đình. Vì thế, Malaysia sẽ chơi tấn công.

“Trên sân nhà Malaysia sẽ chơi tấn công nhưng vẫn lưu ý chiến thuật phòng ngự phản công của tuyển Việt Nam. Chuỗi trận bất bại của tuyển Việt Nam sẽ bị chặn lại. Không có đội bóng nào giành chiến thắng mãi và không thể bị đánh bại. Đây là trận đấu khó khăn nhưng Malaysia đã sẵn sàng đối mặt”, HLV Tan Cheng Hoe tự tin tuyên bố đánh bại Việt Nam ở Bukit Jalil.

{keywords}
HLV Tan Cheng Hoe khẳng định Malaysia khác nhiều so với trận thua 0-2 ở lượt đi. Ảnh: SN

Cuối cùng, ông Tan nhấn mạnh tuyển Malaysia đã rút ra nhiều bài học và hiện giờ chỉ quan tâm tới trận chung kết lượt đi: “Tôi không muốn nói tới người tiền nhiệm. Thế hệ này tôi đang HLV trưởng. Hy vọng các học trò của tôi có thể mang vinh quang về cho bóng đá Malaysia.

Chúng tôi có triết lý bóng đá khác, chiến thuật khác, kiểm soát bóng và cố gắng ghi bàn càng nhiều càng tốt. Nhưng Malaysia vẫn phải giữ được sự ổn định đội hình và lối chơi. Tất nhiên là chúng tôi rút ra nhiều bài học sau trận vòng bảng ở Hà Nội. Đó là trận Malaysia gặp những sai lầm. Tôi rất tin tưởng các học trò sẽ dành điều bất ngờ cho Việt Nam ngày mai”.

Trong khi đó, đội trưởng tuyển Malaysia Mohd Zaquan Adha Abdul Radzak chia sẻ: “Đây là trận đấu đặc biệt với tôi và đồng đội. Toàn đội tự tin giành chiến thắng trước Việt Nam sau khi đã thắng Thái Lan ở bán kết. Malaysia thua ở vòng bảng nhưng chung kết sẽ khác”.

Song Ngư  (từ Kuala Lumpur)