- Chiến lược gia người Đức - Antoine Hey vừa bị LĐBĐ Myanmar chấm dứt hợp đồng trước thời hạn vì không thể đưa đội tuyển nước này lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2018.

Người Malaysia hô hào: "Đừng sợ Việt Nam!"

Thầy Park mời gấp bác sĩ Hàn Quốc chữa chấn thương Quế Ngọc Hải

Thái Lan triệu tập loạt hảo thủ quyết phục hận AFF Cup

Trang chủ của LĐBĐ Myanmar hôm qua có đăng dòng thông báo: "LĐBĐ Myanmar vừa đạt được sự đồng thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Antoine Hey vào ngày 13/12 tại Yangoon.

{keywords}
HLV Antoine Hey mất việc vì không thể đưa Myanmar vào bán kết AFF Cup 2018

Trong hơn 7 tháng dẫn dắt, ngài Antoine Hey đã giúp tuyển Myanmar chơi gắn kết như một đội bóng và nỗ lực vươn đến thành công ở vòng bảng AFF Cup 2018 cũng như Asian Games 2018.

Tuy nhiên, Myanmar đã không thể đạt được mục tiêu lọt vào bán kết AFF Cup 2018 như đã đề ra."

Chính vì thế, các nhân vật chóp bu của LĐBĐ nước này đã nhóm họp ngày hôm qua và thống nhất quyết định kết thúc hợp đồng trước thời hạn với HLV Antoine Hey.

Tuy vậy, Liên đoàn bóng đá Myanmar cũng khẳng định, ngài Antoine Hey không phải là cá nhân duy nhất chịu trách nhiệm về thất bại. Họ sẽ xem xét nhiều nguyên nhân khác như chất lượng SVĐ, cầu thủ, vấn đề tài chính, phát triển đào tạo trẻ.... còn hạn chế.

Về phần mình, HLV Hey - người từng dẫn dắt ĐTQG Kenya và Rwanda gửi lời cảm ơn đến các cộng sự đã ủng hộ mình suốt thời gian qua.

Tại AFF Suzuki Cup 2018, tuyển Myanmar đã có sự khởi đầu như mơ khi giành được 7 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, thất bại 0-3 trước người Mã khiến họ phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

Đáng chú ý, trong trận đấu giữa Myanmar và tuyển Việt Nam, HLV Antoine Hey và thầy Park xảy ra tranh cãi gay gắt ngoài đường biên. Tiếp đó, nhà cầm quân người Đức còn đăng đàn trên trang Twitter cá nhân chỉ trích đồng nghiệp Park Hang Seo.

* Đăng Khôi