- Trả lời giới truyền thông, HLV Park Hang Seo thừa nhận ông khá lo ngại về vấn đề tiêu cực ở AFF Cup 2018. Ông thầy 59 tuổi mong đội tuyển Việt Nam được bảo vệ tốt nhất trước các "nhóm quyền lực đen".

HLV Park Hang Seo nhận tin không vui ở Hàn Quốc

Thầy Park lệnh cho Trọng Hoàng trở lại Hàn Quốc ngay sau đám cưới

Tuyển Việt Nam: "Phép thuật" Park Hang Seo chưa dùng, sao phải lo?

Chia sẻ với truyền thông, HLV Park Hang Seo cho biết ông có nghe đến chuyện các nhóm quyền lực đen ở Đông Nam Á thường tìm cách nhúng tay để dàn xếp tỷ số ở AFF Cup. Vì thế, ở giải bóng đá khu vực diễn ra vào tháng 11 sắp tới, đội tuyển Việt Nam cần nêu cao cảnh giác và được bảo vệ tốt nhất trước vấn nạn tiêu cực.

Sự lo lắng của thầy Park là không thừa, bởi trong vài năm trở lại đây, rất nhiều vụ việc dàn xếp tỷ số bóng đá bị phát hiện và xử lý ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả ĐTQG lẫn các đội bóng trẻ, các CLB.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cảnh giác cao với nạn dàn xếp tỷ số. Ảnh S.N

Tại các kỳ AFF Cup hay SEA Games, VFF luôn bố trí cán bộ an ninh đi theo đội. Bất cứ biểu hiện bất thường dù là nhỏ nhất cũng được báo cáo để có hướng xử lý. Dù đội tuyển quốc gia Việt Nam chưa từng có liên quan đến tiêu cực, nhưng sự thận trọng của VFF, HLV Park Hang Seo luôn cần thiết.

Cũng trong cuộc trả lời báo chí quê nhà, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng đối thủ lớn của đội tuyển Việt Nam không chỉ có Thái Lan mà có cả Malaysia, Indonesia… Vì thế, đội tuyển Việt Nam phải tập trung từng trận một để giành vé vào bán kết.

Thầy trò HLV Park Hang Seo còn hai trận giao hữu nữa tại trung tâm Paju của Hàn Quốc, trước khi về nước vào ngày 30/10. Trước khi lên đường sang Lào tham dự AFF Cup, HLV Park Hang Seo rút gọn danh sách đội tuyển còn 25 cầu thủ.

VFF lo đối phó với pháo sáng
Trong cuộc làm việc với công an Hà Nội và các bên liên quan, đại diện VFF đề cập các vấn đề liên quan đến việc an ninh, an toàn, công tác kiểm soát vé và chống thẩm lậu vé, đặc biệt làm sao để không xảy ra việc mang pháo sáng vào sân đốt- bởi điều này nếu còn tái diễn BĐVN sẽ bị phạt rất nặng, thậm chí thi đấu trên sân trung lập. Liên quan đến công tác an ninh, an toàn trong sân và phạm vi quanh sân cũng như cho các đội bóng, lực lượng giám sát, trọng tài... đã được đại diện CAHN trao đổi và cho biết sẽ có những phương án cụ thể để đảm bảo nhiệm vụ được hoàn thành tốt nhất. 

Huy Phong