- Hơn một năm dẫn dắt U23 và tuyển Việt Nam giành những thành tích cao ở sân chơi châu lục nhưng chưa một lần vô địch, HLV Park Hang Seo thừa nhận ông đang “thèm khát” chiếc cúp AFF Cup 2018 hơn bao giờ hết.

Chung kết AFF Cup 2018: Việt Nam cần gì để lên ngôi?

HLV Tan Cheng Hoe: "Malaysia sẽ chơi tấn công để thắng Việt Nam"

Tuyển thủ Việt Nam tươi rói luyện công trong cái lạnh Hà Nội

Vé chung kết AFF Cup ở Mỹ Đình được rao bán với giá giật mình

Xem video:

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo nói: "Cá nhân tôi và các cầu thủ đều hiểu tầm quan trọng trận đấu ngày mai. Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu cuối cùng này. Toàn đội mong có sự cổ vũ đông đảo của CĐV Việt Nam tại Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam đã thi đấu thành công ở trận lượt đi với sức ép 80 nghìn CĐV Malaysia. Tuy nhiên ngày mai số lượng khán giả Việt Nam ít hơn, nhưng tôi mong các CĐV tạo nên sự cổ vũ lớn hơn ở Bukit Jalil. Hy vọng trận đấu ngày mai Việt Nam thi đấu thành công như sự kỳ vọng của người hâm mộ". 

{keywords}
HLV Park Hang Seo rất tự tin trước trận đấu này mai. Ảnh S.N

Trước câu hỏi của một phóng viên Malaysia về việc ở trận chung kết lượt đi có phải HLV Park Hang Seo đã chỉ đạo cầu thủ Việt Nam đá rắn, thầy Park phủ nhận: "Tôi xin khẳng định chưa bao giờ chỉ đạo cầu thủ của mình chơi rắn, chủ trương gây chấn thương cho cầu thủ đối phương. Tôi nghĩ những thông tin như vậy là sự chỉ trích hướng vào tôi".

Từ khi sang Việt Nam dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đạt nhiều thành công vang dội với ngôi Á quân U23 châu Á, vào bán kết Asiad 2018, nhưng điều mà ông thầy người Hàn Quốc mong chờ nhất là một lần vô địch lại chưa có, và AFF Cup 2018 chính là giải đấu ông quyết thực hiện được.

{keywords}
Cuộc tái đấu giữa Việt Nam và Malaysia hứa hẹn rất hấp dẫn. Ảnh S.N

"Trong một năm tôi và các học trò đã tham dự nhiều giải đấu lớn, giành nhiều thành tích cao. Tuy nhiên chúng tôi rất tiếc chưa giành được kết quả tốt nhất là chức vô địch dù luôn có sự cổ vũ của đông đảo CĐV. Rất hy vọng giải lần này Việt Nam chạm tay, nâng cao chiếc cúp vô địch trên sân nhà.

Ngày mai thi đấu trên sân Mỹ Đình có sự cổ vũ lớn từ các CĐV Việt Nam, đây là động lực rất lớn để cầu thủ có thể chơi tốt nhất. Tuy nhiên sự cổ vũ cũng sẽ tạo nên áp lực, mong là các cầu thủ ra sân với sự bình tĩnh, tự tin cao nhất".

Một phóng viên Hàn Quốc đặt câu hỏi: "Ông nghĩ gì khi có rất đông CĐV quê nhà đang quan tâm tới tuyển Việt Nam?", HLV Park Hang Seo trả lời: "Tôi biết điều đó và yêu thích công việc của mình. Tôi rất vinh dự khi biết có nhiều CĐV Hàn Quốc quan tâm tới tôi. Đây là trách nhiệm với cả người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ làm những điều tốt nhất cho CĐV".

{keywords}
Sự cổ vũ của CĐV Việt Nam tiếp thêm nhiều sức mạnh cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

Phóng viên khác đến từ Hàn Quốc đặt câu hỏi: "Chúng tôi thấy sự bất ngờ từ 11 cầu thủ ra sân ở trận lượt đi. Cụ thể là sự có mặt của Huy Hùng hay Đức Chinh. Vậy trận lượt về có bất ngờ nào không?", HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi đã chọn được 23 cầu thủ có trạng thái, thể lực, tinh thần đều là những người tốt nhất tôi có trong tay.Tất cả đều sẵn sàng ra trận. Vì vậy đó không phải là điều bất ngờ.

Tất cả các cầu thủ Việt Nam đều có tinh thần chiến đấu rất cao. Họ hiểu mình là một phần của đội tuyển".

{keywords}
Anh Đức khẳng định tuyển Việt Nam đã sẵn sàng ra sân trong trận đấu ngày mai. Ảnh S.N

Trong khi đó, có mặt trong buổi họp báo, tiền đạo Anh Đức phát biểu: "Trận ngày mai là trận đấu rất khó khăn. Không chỉ trận gặp Malaysia mà từ đầu giải, mục tiêu của tuyển Việt Nam là mỗi trận đấu là 1 trận chung kết.

Thật sự hôm nay là chung kết rồi, lượt đi mình hòa 2-2 với thế trận khó khăn, ngày mai họ đá trên sân khách thì chắc chắn quyết tâm phải thắng đội mình. Tinh thần đội bạn rất cao, điều đó cũng tạo áp lực không nhỏ cho các cầu thủ Việt Nam.

Ở trận chung kết ngày mai, nếu được ra sân tôi sẽ cố gắng hết sức để làm sao có thể cùng tuyển Việt Nam giơ cao chiếc cúp, hòa cùng niềm vui của người hâm mộ cả nước"

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra vào 19h30 tối mai, 15/12 trên SVĐ Mỹ Đình.

Song Ngư