- HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo khẳng định việc Công Phượng ghi bàn là chuyện đương nhiên và không có gì bất ngờ, khi anh là một trong 3 mũi tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Báo Hàn Quốc: Thầy Park "bay" khi Công Phượng xé lưới Malaysia

Tuyển Việt Nam thắng đẹp Malaysia: Còn ai hoài nghi nữa không?

Chiếu chậm khoảnh khắc ăn mừng đầy cảm xúc của Công Phượng

Video Việt Nam 2-0 Malaysia:

 

Với chiến thắng 2-0 trước Malaysia, tuyển Việt Nam có cơ hội rất lớn vào bán kết và giành ngôi nhất bảng A.

{keywords}
HLV Park Hang Seo hài lòng với tuyển Việt Nam sau khi thắng Malaysia

Chia sẻ với báo chí trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo rất vui nói: “Tôi rất vui và hài lòng với cách chơi, cách giành chiến thắng của các cầu thủ. Tôi vui vì vượt qua rào cản lớn nhất ở bảng A là Malaysia. Tôi vui vì có 3 điểm, không cầu thủ nào bị chấn thương".

Lý giải về việc không dùng đội trưởng Văn Quyết từ đầu, HLV Park Hang Seo cho biết: “Văn Quyết là cầu thủ lớn, có chỗ đứng ở đội tuyển, luôn được đảm bảo vị trí.

Tôi là HLV trưởng chịu trách nhiệm cao nhất, phải đưa ra một đấu pháp phù hợp, biết đối phương là ai, và tìm những con người tốt nhất để ra sân. Việt Nam có 23 cầu thủ, có nhiều sự lựa chọn. Đó là lý do tôi không dùng Văn Quyết ở đội hình xuất phát”.

HLV Park Hang Seo nói về Công Phượng, tác giả bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam: “Công Phượng là một trong 3 mũi tấn công, nên việc ghi bàn là đương nhiên. Tôi không hề bất ngờ. Công Phượng có khả năng dứt điểm và xử lý bóng trong phạm vi hẹp rất tốt”.

HLV Park Hang Seo cũng nói về sự kết hợp giữa Xuân Trường và Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm: “Ở Asiad vừa rồi Quang Hải được thử nghiệm ở tiền vệ trung tâm. Hải có tư duy cực tốt, trong khi Trường không có phong độ tốt ở giải này.

{keywords}
Xuân Trường trong một tình huống trong trận đấu với Malaysia. Ảnh: SN

Nhưng tất cả chúng ta đều thấy Xuân Trường là cầu thủ xuất sắc. Tôi tin sự kết hợp giữa Quang Hải và Xuân Trường là rất tuyệt vời, là cầu nối trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Tôi chỉ yêu cầu Hải và Trường phòng ngự nhiều hơn. Cả hai tấn công bẩm sinh rồi, không phải nói nhiều”.

Về trận đấu sắp tới gặp Myanmar, thầy Park nói: “Vào sáng mai đội có buổi tập nhẹ, sau đó di chuyển sang Myanmar. Tôi chưa nghĩ tới vị trí nhất hay nhì bảng, mà cần cho cầu thủ nghỉ ngơi, tập trung cho trận đấu”.

{keywords}
Anh Đức cám ơn đồng đội sau khi ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Việt Nam tại giải. Ảnh: SN

Về phần mình, tiền đạo Anh Đức chia sẻ: “Cảm xúc của tôi lúc này rất vui khi đã giúp đội giành chiến thắng 2-0. Tôi rất phấn khởi, xin được cảm ơn các đồng đội đã tạo cơ hội, cảm ơn tập thể đã cũng nắm tay để giành chiến thắng.

Việt Nam và Malaysia khác nhau nhiều điểm trong trận đấu hôm nay. Việt Nam được chơi trên sân nhà, khán giả cổ vũ, hâm mộ, chờ đợi từng ngày, từng giờ mua vé vào sân. Đó là động lực giúp chúng tôi giành chiến thắng, rất đáng trân trọng”.

Song Ngư