- Với một đội bóng giàu sức trẻ, một tập thể đoàn kết, tài năng dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Park Hang Seo, tuyển Việt Nam không vô địch AFF Cup mới là lạ. Cùng điểm qua những lý do giúp tuyển Việt Nam phô diễn sức mạnh ở giải đấu vừa qua.

Tuyển Việt Nam: Vinh danh Anh Đức, Văn Lâm trong ngày lịch sử

Tuyển thủ Việt Nam công kênh thầy Park ăn mừng rộn rã

Đình Trọng đá quả cảm, chấn thương nặng lỡ hẹn Asian Cup

Kỷ luật: Nếu các đội bóng khác gặp vô số vấn đề về kỷ luật khi hết ngôi sao này đòi bỏ tuyển, giận dỗi HLV thì ở tuyển Việt Nam không có điều này. Và đây là điểm mấu chốt nhất giúp cho tuyển Việt Nam khác biệt so với các đối thủ ở AFF Cup 2018.

Đoàn kết: Cũng giống như câu chuyện kỷ luật, HLV Park Hang Seo đã xây dựng cho tuyển Việt Nam thành một gia đình thực sự. Ở đây, ai cũng có thể nói, chia sẻ để tìm ra tiếng nói chung.

Chỉ riêng câu chuyện khi nâng chức vô địch, băng đội trưởng đã được Quế Ngọc Hải chuyển cho Văn Quyết để tiền đạo này lên nâng cao chức vô địch đủ là minh chứng rõ nhất về câu chuyện nói ở trên.

{keywords}
Tuyển Việt Nam là một gia đình

Một tập thể tài năng: Sau thế hệ vàng 2008, bây giờ bóng đá Việt Nam mới sở hữu một tập thể tài năng đến hoàn hảo như vậy. Rất nhiều cái tên trong đội hình đang là ngôi sao sáng giá cấp CLB, thậm chí được nhiều đội bóng quốc tế nhòm ngó.

Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Duy Mạnh... là đương nhiên phải kể đến, nhưng với các cầu thủ ngồi dự bị cũng rất sáng giá như Công Phượng, Hồng Duy... đủ để thấy tuyển Việt Nam giàu sức mạnh như thế nào khi đều quân từ đá chính sang dự bị.. 

{keywords}
và là một tập thể tài năng, HLV Park Hang Seo xuất chúng để vô địch AFF Cup là điều hợp lý

HLV Park Hang Seo xuất chúng: Thuyền trưởng tuyển Việt Nam một lần nữa chứng tỏ khả năng cầm quân xuất chúng của mình khi biến những điều không thể thành có thể.

Liên tục xoay vòng đội hình, hay cách chọn Trọng Hoàng đá thay vào vị trí của Văn Thanh ngay từ đầu giải và cầu thủ của xứ Nghệ đã làm tốt vai trò suốt giải đấu đủ nói đến khả năng của chiến lược gia người Hàn Quốc ở giải đấu cao nhất khu vực.

May mắn: Yếu tố may mắn rõ ràng khó có thể thiếu trong hành trình chinh phục vinh quang của tuyển Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã rất may mắn khi rơi vào bảng đấu nhẹ hơn so với nhánh còn lại.

Không những thế, rất nhiều bàn thắng đã đến khi đối thủ tự thua trong thời điểm mà tuyển Việt Nam bế tắc, để mở ra chiến thắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng bảng hay tới cả tận trận chung kết.

“Cầu thủ thứ 12”: Những trận đấu trên sân nhà hay sân khách của thầy trò HLV Park Hang Seo thực sự đã được tiếp lửa lớn từ khán đài khi luôn cả có ngàn CĐV lặn lội đường xa để đến cổ vũ.

Đây có thể nói là nguồn động lực lớn lao cho tuyển Việt Nam chinh phục thành công ngôi vô địch AFF Cup thứ 2 trong lịch sử của mình...

Video highlight Việt Nam 1-0 Malaysia:

Thể thao VietNamNet