- Đánh giá Malaysia là đối thủ đáng gờm nhất ở bảng A AFF Cup 2018. Tuy nhiên, HLV Park Hang seo tự tin sẽ cùng tuyển Việt Nam đánh bại đội bóng có nhiều cầu thủ nhập tịch này để đứng đầu bảng.

Công Phượng: Điểm mạnh và gót chân Achilles...

Chung kết cúp quốc gia: Cơn khát danh hiệu

Cầu thủ nữ Việt Nam ẩu đả như phim: TPHCM I nhận mưa án phạt

Không ngán Malaysia, Việt Nam quyết ngôi đầu AFF Cup 
 

Mở đầu cuộc trao đổi với báo chí sáng nay, HLV Park Hang Seo thừa nhận do đợt tập trung này lịch đội tuyển bị ảnh hưởng bởi V-League và cúp quốc gia nên thiếu cầu thủ và thời gian chưa đủ cho sự chuẩn bị trước AFF Cup. Tuy nhiên, trong mọi hoàn cảnh khó khăn thì đội tuyển Việt Nam vẫn vượt qua để có kết quả cao nhất.

{keywords}
Cầu thủ nhập tịch của Malaysia, Mohamadou Sumareh vừa đá trận đầu, góp công trong cả 4 bàn (2 bàn + 2 kiến tạo) ở trận Malay thắng 4-1 trước Srilanka

HLV Park Hang Seo cũng nhấn mạnh tới chuyện danh sách đội tuyển Việt Nam vừa qua là quyết định của mình, không có ai can thiệp: “Đội tuyển tập trung lần này khác U23 là không hạn chế độ tuổi cầu thủ. Vì thế tôi đã gọi nhiều cầu thủ thi đấu nhiều ở các đấu trường, đặc biệt là V-League.
 
Trong số 30 cầu thủ được triệu tập, tất cả đều do tôi quyết định, tất nhiên cũng có sự tư vấn của các thành viên BHL, với mục đích chọn ra những cầu thủ tốt nhất ở V-League”.
 
Đánh giá về các đối thủ ở bảng A, AFF Cup 2018 sắp tới, HLV Park Hang Seo nói: “Đối với bảng A, như các bạn đã biết chúng ta gặp Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Riêng đội Malaysia chúng tôi có sự chuẩn bị. Mai tôi sẽ cử người theo dõi giải League của họ. Bản thân tôi từng sang Malaysia xem trực tiếp các trận đấu của họ rồi.
 
Tôi được biết Malaysia lần này có một số cầu thủ nhập tịch tham dự AFF Cup. Mục tiêu của bản thân tôi là đứng đầu bảng A, giải quyết từng trận đấu một. Triết lý bóng đá của chúng tôi là phải chiến thắng.
 
Với các đối thủ khác, do các quốc gia này không tổ chức giải đấu thường xuyên nên tôi ít theo dõi họ. Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ lớn từ VFF, qua đó tham khảo video các đối thủ ở bảng A để tìm hiểu họ kỹ hơn”.
 
 Chưa tìm được ai thay Văn Thanh, lo nhất chấn thương
 

HLV Park Hang Seo đặc biệt nhấn mạnh tới sự quan trọng của chuyến tập huấn sắp tới tại Hàn Quốc. Với 3 trận giao hữu tại đây, ông Park tin tưởng đội tuyển Việt Nam hoàn thiện được kỹ-chiến thuật, bên cạnh đó là tìm ra người vá được vị trí của Văn Thanh, cũng như xử lý một số chấn thương nhẹ của các học trò.

{keywords}
Thầy Park toan tính kỹ từng trận một để đạt mục tiêu chiến thắng AFF Cup 2010

Đợt tập huấn sắp tới quan trọng nhất là sự tổ chức, tinh thần toàn đội. Tuy nhiên vừa rồi V-League diễn ra căng thẳng, nên về mặt thể lực các cầu thủ gặp một số phát sinh, cả về thể chất và tinh thần.

Trong số các cầu thủ lần này tuy không có ai chấn thương nặng nhưng có một số bị đau khiến chúng tôi phải quan tâm. Vì thế, khi sang Hàn Quốc, ngoài vấn đề huấn luyện, tôi muốn được điều trị chấn thương cho các cầu thủ.
 
Tôi đặc biệt tin tưởng các tuyến của đội tuyển hiện tại. Hiện thời chưa có sự phối hợp ăn ý, nhưng tôi tin ở Hàn Quốc mọi thứ sẽ được giải quyết, và đội tuyển Việt Nam có 100% khi bước vào trận ra quân với Lào ở AFF Cup 2018.
 
Đáng tiếc là vị trí của Văn Thanh, tạm thời đang khuyết, tôi phải tìm cầu thủ khác lấp vào đó”.

Văn Quyết: “Quan điểm của HLV là chiến thắng và đoàn kết, toàn đội quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ, với tinh thần cao nhất. Đây là giải AFF Cup thứ 4 của tôi. Bất cứ giải nào cũng có những áp lực. Năm 2018 có thành công rất lớn từ các em U23, tạo động lực lớn cho đội tuyển Việt Nam. Anh em quyết tâm thi đấu để có một giải đấu thành công”.

 

Xuân Trường: "Đúng là ở Asiad vừa rồi em đã thi đấu không tốt. Trong thời gian này em cố gắng tập luyện thêm. Cầu thủ Hàn Quốc chơi áp sát, tốc độ, nên rất tốt cho đội tuyển Việt Nam trong đợt tập huấn tới. Còn kết quả ở AFF Cup sắp tới, em chi xuất hiện trên sân khi có phong độ tốt nhất. Câu trả lời của em sẽ là trên sân cỏ".

Song Ngư