- Ngôi sao người Nhật Bản Keisuke Honda không thể đồng hành cùng tuyển Campuchia thi đấu trên sân Hàng Đẫy vào ngày 24/11 tới, khi bận thi đấu cho CLB Melbourne Victory ở giải A-League (Australia).

AFF Cup 2018: HLV Park Hang Seo và cuộc chiến trên "ghế nóng"

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng: "Chúng tôi không cần pháo sáng"

HLV Myanmar chưa hết cay, "chọc" thầy Park trên mạng

Giải mã Campuchia: "Messi" và hiệu ứng Honda

Theo đó, ngày 25/11, CLB Melbourne Victory có chuyến làm khách trên sân Sydney FC tại vòng 5 Australia League. Do không được đội bóng cho phép nghỉ, nên chân sút vừa giã từ ĐTQG Nhật Bản không thể trực tiếp dẫn dắt đội tuyển Campuchia đấu Việt Nam trên sân Hàng Đẫy vào tối 24/11.

Trước đó, Keisuke Honda đã trực tiếp chỉ đạo đội bóng xứ chùa Tháp đánh bại Lào 3-1 ở lượt trận áp chót bảng A, AFF Cup 2018 vào 20/11. Dù chiến thắng láng giềng 3-1 nhưng Campuchia vẫn bị loại.

{keywords}
Keisuke Honda chỉ đạo từ xa trận Campuchia làm khách trên sân Hàng Đẫy

Không thể cùng Campuchia tới Hà Nội, Keisuke Honda buộc phải chỉ đạo từ xa. Đây là một thiệt thòi với Campuchia, khi họ đang bị đánh giá thấp hơn nhiều so với tuyển Việt Nam.

Phát biểu với báo chí trước trận gặp tuyển Việt Nam, HLV người Nhật Bản cho biết: “Việt Nam mạnh nhất ở bảng đấu này. Họ có đội hình đồng đều và lối chơi kĩ thuật nên chúng tôi cần có sự chuẩn bị kĩ càng nếu như không muốn thua cuộc. Ngay sau trận thắng Lào, đội đã bước vào tập luyện, và tất cả luôn sẵn sàng cho trận đấu cuối chia tay giải.

Tôi đã dành nhiều thời gian cùng đội để nghiên cứu và có những tính toán về trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Campuchia đến Việt Nam với mục tiêu giành chiến thắng. Hãy chờ xem Campuchia làm được điều đó tại Hà Nội vào ngày 24/11".

{keywords}
Keo Sokpheng tự tin "xé lưới" tuyển Việt Nam

Trong tối 22/11, đội tuyển Campuchia đã có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Dù đã bị loại nhưng sau trận thắng 3-1 trước Lào, các cầu thủ Campuchia tỏ ra rất tự tin, tuyên bố chơi một trận cống hiến để chia tay giải đấu.

Tuyển thủ gốc Việt của Campuchia là Keo Sokpheng tuyên bố sẵn sàng cho việc ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam ở Hàng Đẫy: "Campuchia đã chơi rất tốt ở trận đấu ở trận đấu với Lào. Tôi cùng các đồng đội đang rất phấn khích và vui mừng. Chúng tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ để giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo trước tuyển Việt Nam".

Tuyển Campuchia có một buổi tập duy nhất vào 17h - 18h ngày 23/11 trên sân Hàng Đẫy. Trước đó vào 11h trưa, đại diện hai đội Việt Nam và Campuchia có cuộc họp báo tại trụ sở VFF. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Campuchia diễn ra vào 19h30 ngày 24/11 trên sân Hàng Đẫy.

Huy Phong