- HLV Park Hang Seo đã tiết lộ với báo chí Hàn Quốc, lý do sâu xa vì sao ông chọn quê nhà làm chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần mang tính quyết định trước chiến dịch lớn nhất năm, AFF Cup 2018.

Thầy Park cho Trọng Hoàng "xé" tập huấn, về nhà... cưới vợ

U19 Việt Nam cần Văn Hậu: Đừng làm khó thầy Park!

Tuyển Việt Nam: Kiên nhẫn với Xuân Trường, hay là… thôi?

Mặc dù thời tiết ở xứ Kim chi lúc này đang lạnh, nhưng chiến lược gia 59 tuổi sau khi suy tính đã quyết định chọn Hàn Quốc làm nơi đóng quân của tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup 2018.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đang "luyện công" tại quê hương thầy Park

Ngoài thuận lợi tìm nơi ăn chốn ở, sân tập cũng như "quân xanh" để đá giao hữu trong thời gian 2 tuần tối quan trọng, thì thầy Park đã tiết lộ lý do sâu xa với báo chí quê nhà, sở dĩ ông chọn Hàn Quốc tập huấn bởi muốn cho tuyển Việt Nam có cơ hội đấu với đối thủ mạnh, ngoài cả thiện chuyên môn còn giải quyết yếu tố tâm lý.

"Bóng đá Việt Nam hay gặp tâm lý và những lo ngại khi đấu với Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan. Vì thế mà tôi cố gắng vận dụng hết những khả năng của mình để từng bước để tuyển Việt Nam cải thiện. Và việc được cọ xát với các đội mạnh hơn chính là một trong các bước để làm điều đó.

Do đó tôi và tuyển Việt Nam đến Hàn Quốc để tập huấn trước AFF Cup 2018. Chúng tôi muốn cải thiện cả thể chất và sức mạnh tinh thần".

{keywords}
HLV Park Hang Seo từng bước giúp tuyển Việt Nam vượt qua bài toán tâm lý khi gặp các đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Nhật và Thái Lan

Tại xứ Kim chi, tuyển Việt Nam có 3 trận giao hữu, lần lượt gặp Incheon United (22/10), Seoul FC (25/10) và Seoul E-Land (29/10), trước khi trở về nước vào ngày 30/10.

Nhà cầm quân này cho hay thêm: "Việt Nam không giành AFF Cup kể từ 2008. Tùy vào tình hình kết quả bảng đấu nhưng để bước lên bục cao nhất thì khả năng phải "qua ải" Thái Lan (ở bán kết hoặc chung kết) là rất cao.

Khi tôi ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) thì AFF Cup là quan trọng nhất. Tôi sẽ nỗ lực hết sức và hi vọng sẽ cùng tuyển Việt Nam giành kết quả cao nhất".

Ngoài ra, thầy Park còn "bật mí" về khó khăn trong việc... nhớ tên các cầu thủ Việt Nam: "Tôi... bận rộn với việc nhớ tên các học trò của mình. Tuy nhiên, nhờ nhớ được rất nhiều các cầu thủ U23 Việt Nam rồi nên cũng đỡ mất thời gian hơn. Còn với các cầu thủ có tên giống nhau thì tôi sẽ gọi tên theo số".

Trong danh sách 30 cầu thủ được gọi tập trung lần này, có 14 tuyển thủ U23 Việt Nam, và 16 cái tên mới mà thầy Park cần thêm thời gian để ghi nhớ.

Tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam cùng bảng A với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Giải khởi tranh từ 8/11 đến 15/12.

Mai Nguyễn

Thầy Park trả lời báo Hàn: "Sẽ cùng tuyển Việt Nam thắng AFF Cup!"

Thầy Park trả lời báo Hàn: "Sẽ cùng tuyển Việt Nam thắng AFF Cup!"

HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông Hàn Quốc, ngay khi đặt chân đến sân bay quốc tế Incheon, tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Thầy Park “về quê” với tuyển Việt Nam: Trăm mối tơ vò!

Thầy Park “về quê” với tuyển Việt Nam: Trăm mối tơ vò!

Tối 16/10, tuyển Việt Nam đã chính thức lên đường sang Hàn Quốc để chuẩn bị những khâu cuối cho AFF Cup với rất nhiều âu lo cho HLV Park Hang Seo...