- Sau chiến tích đánh bại Malaysia để đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ giới truyền thông quốc tế với lối chơi chắc chắn, kỷ luật và cực kỳ hiệu quả.

Park Hang Seo: Quý ngài Ánh dương!

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Căng thẳng, nghẹt thở rồi khóc òa...

Tuyển Việt Nam và thầy Park lập kỷ lục vô đối tại Hàn Quốc

Trang Fox Sports phiên bản châu Á tràn ngập các bài viết liên quan đến đoàn quân HLV Park Hang Seo, nổi bật là dòng tít: "Tuyển Việt Nam thổi bay Malaysia để xưng vương Đông Nam Á".

{keywords}
Tuyển Việt Nam bóp nghẹt Malaysia ở Mỹ Đình

Nhà báo Gabriel Tan bình luận: "Bàn thắng duy nhất của Nguyễn Anh Đức trên sân Mỹ Đình là quá đủ để những chú rồng vàng lần thứ hai chinh phục đỉnh cao AFF Cup.

Việt Nam chứng tỏ họ là đội bóng xuất sắc ở giải đấu lần này, không chỉ qua những khoảnh khắc xé lưới đối phương nổ tung cầu trường mà họ còn luôn biết cách bảo vệ được thành quả nhờ hàng thủ thép."

Cũng trên Fox Sport, cây viết Akshat Mehrish nhìn nhận thêm: "Với danh hiệu mới nhất, câu hỏi được đặt ra là, liệu thời vận của bóng đá Việt Nam đã đến?

Thầy trò Park Hang Seo bước vào giải đấu với tư cách đội bóng mạnh chứ không phải là ƯCV nặng ký nhất. Tuy nhiên, mọi thứ dần thay đổi sau khi AFF Cup diễn ra.

Tuyển Việt Nam sắc sảo khi tấn công và chắc chắn khâu phòng ngự, biến họ trở thành đội bóng rất khó bị đánh bại. Thủ thành Đặng Văn Lâm không để lọt lưới bàn nào cho đến vòng bán kết và kết thúc giải đấu với 5/8 trận giữ sạch lưới.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đăng quang xứng đáng

Việt Nam xứng đáng là ông hoàng của bóng đá Đông Nam Á. Với một tập thể trẻ trung, chất lượng và giàu khát vọng, họ sẽ còn tiến xa trong tương lai."

Từ Indonesia, tờ IndoSport cũng gửi lời chúc mừng: "Tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình diệu kỳ với chức vô địch không thể thuyết phục hơn. Đội bóng áo đỏ đã hoàn toàn lột xác dưới bàn tay huấn luyện tài ba của HLV Park Hang Seo."

Trang SiamSport của Thái Lan đăng bài viết: "Việt Nam soán ngôi Thái Lan để trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018". Họ đánh giá: "Chỉ hơn một năm sau thất bại cay đắng ở SEA Games 29, bóng đá Việt Nam đã có bước chuyển mình mạnh mẽ.

Ngôi Á quân U23 châu Á được xem như là hiện tượng khởi đầu. Xếp thứ tư ở ASIAD rồi chức vô địch Đông Nam Á cho thấy, tuyển Việt Nam đã bước lên một tầm cao mới, khiến tất cả các đối thủ trong khu vực phải nể phục."

* Đăng Khôi