- Chẳng có phép màu nào trên sân Mỹ Đình, khi Quang Hải và Công Phượng chấm dứt mọi hy vọng lật ngược tình thế của Philippines bằng những pha lập công đẳng cấp lúc cuối trận.

Tuyển Việt Nam hạ Philippines: Cái bẫy của ông Park

Tuyển Việt Nam bay vào chung kết: Mỹ Đình phá dớp thật rồi..

Tuyển Việt Nam quỳ hôn thảm cỏ, tri ân người hâm mộ

Video highlight bàn thắng Việt Nam 2-1 Philippines

Luôn theo sát mọi diễn biến của giải đấu số 1 Đông Nam Á, trang Fox Sports phiên bản Đông Nam Á giật dòng tít: "Việt Nam kết thúc mọi hy vọng làm nên điều kỳ diệu của Philippines".

{keywords}
Việt Nam nhập cuộc chủ động và chặt chẽ

Cây viết Gabriel Tan miêu tả: "Với chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi tại Bacolod, Việt Nam bước vào cuộc tái đấu cùng lợi thế rất lớn. Không ngạc nhiên khi thầy trò Park Hang Seo chủ động chơi phòng ngự phản công.

Họ cho phép Philippines cầm bóng nhiều hơn, nhưng cơ hội của đội khách sớm bị triệt tiêu khi tiến sát vòng cấm thủ môn Đặng Văn Lâm.

Kiên trì theo đuổi lối đá đầy khó chịu, rốt cuộc tuyển Việt Nam cũng có bàn khai thông bế tắc với pha đột phá táo bạo của Phan Văn Đức bên cánh trái rồi chuyền dọn cỗ để Quang Hải dễ dàng lập công.

Pha solo ghi bàn đẹp mắt ngay sau đó của Công Phượng đã chấm dứt mọi hy vọng của Philippines. Cú ra chân rút ngắn cách biệt của James Younghusband chỉ mang đến sự an ủi cho đoàn quân HLV Sven Goran Eriksson mà thôi".

Trang chủ của LĐBĐ Đông Nam Á cũng dành những lời ca ngợi cho đoàn quân áo đỏ: "Không xuất hiện màn rượt đuổi kịch tính nào khi Việt Nam thẳng tiến chung kết "

Họ một lần nữa phải bày tỏ sự thán phục về tài cầm quân của HLV Park Hang Seo: "Chiến lược gia người Hàn Quốc đã rất khôn ngoan khi yêu cầu học trò đá chắc trong 45 phút đầu, không để bị thủng lưới.

{keywords}
Quang Hải tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc

Những nhát kiếm kết liễu đối thủ được vung ra ở thời điểm then chốt của trận đấu, khi Philippines xuống sức và nơi lỏng khâu phòng ngự.

Hai bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng cho thấy sự lợi hại của tuyển Việt Nam. Họ hùng dũng tiến vào trận chung kết với lợi thế lớn về mặt tâm lý, sau khi từng đánh bại Malaysia 2-0 tại vòng bảng".

Nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan - Siamsport đăng tải bài viết ngắn gọn và xúc tích: "Khuất phục Philippines, Việt Nam đại chiến Malaysia ở chung kết".

Họ nhìn nhận vào trận cầu ở Mỹ Đình: "Trái với những gì mà Thái Lan thể hiện trên sân nhà trước Malaysia, tuyển Việt Nam đã nhập cuộc với sự cảnh giác cao độ. Họ không để Philippines chơi bóng thoải mái theo ý mình để rồi đoạt tấm vé vào chung kết cực kỳ xứng đáng".

Xem video highlights Việt Nam 2-1 Philippines

* Đăng Khôi