- Không “lên sóng” nhiều, cũng ít khi được gọi tên thế nhưng với HLV Park Hang Seo những người đứng phía sau ông ở tuyển Việt Nam, thực sự cũng là người hùng trong chức vô địch AFF Cup 2018 của đội nhà...

Phạm Đức Huy: Từ cậu bé nhặt bóng thành nhà vô địch AFF Cup

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup: Về nhì là có lỗi!

Truyền thông quốc tế: "Việt Nam là ông hoàng của bóng đá Đông Nam Á"

Sếp phó kiêm... sếp hậu cần

Tan trận đấu chừng hơn 30 phút khi các cầu thủ vẫn đang chụp hình lưu niệm, ăn mừng trên sân Mỹ Đình dưới cái rét 15-16 độ, phó trưởng phòng đội tuyển Đoàn Anh Tuấn đã phải can thiệp “thôi anh em tạm thế đã, vào phòng thay đồ đi kẻo lạnh rồi bệnh giờ”.

Khi các cầu thủ rời sân, người đàn ông còn khá trẻ mặc áo khoác đội tuyển Việt Nam còn kiểm tra lại cabin huấn luyện của đội nhà để xem các cầu thủ có để quên đồ hay không mới trở vào trong.

Với nhiều người có thể lạ, nhưng dân trong nghề như các phóng viên thể thao, hay các cầu thủ người đàn ông ấy lại chẳng lạ gì khi được coi như cánh tay nối dài mà ông Park tin tưởng, “sếp tổng hậu cần” của tuyển Việt Nam mỗi khi đi thi đấu xa nhà.

{keywords}
Cán bộ đoàn Đoàn Anh Tuấn (bên phải) là một trong những người trợ giúp đắc lực cho HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2018

Khó có thể kể hết công việc mà cựu trợ lý ngôn ngữ của HLV trưởng tuyển nữ quốc gia Trần Vân Phát làm mỗi khi các đội tuyển Việt Nam đi đá giải, và đặc biệt ở AFF Cup 2018 lần này với đoàn quân của HLV Park Hang Seo

Thông thạo cả tiếng Anh lẫn Hoa, dù được coi như “manager” của đội nhưng công việc thường xuyên mà sếp lớn nhất phòng đội tuyển vẫn phải làm là thông dịch cho các cầu thủ sau mỗi trận đấu, hoặc xuống tận bếp ăn yêu cầu các món phù hợp cho đội nhà, rồi cả việc ôm cả 30 cuốn hộ chiếu ra sân bay sớm để làm thủ tục... đều đến tay cả.

Không chỉ làm công việc “lặt vặt nhưng cả ngày không hết” ấy, mỗi trận đấu phó trưởng phòng Đoàn Anh Tuấn cũng kiêm thêm nhiệm vụ như trợ lý ngôn ngữ thứ 2 cho HLV Park Hang Seo khi diễn biến trên sân nhanh cần truyền thêm thông tin từ BHL...

Đến “bố Lâm” và những người hùng khác...

Sau VCK U23 châu Á, khi những lời tung hô dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo vừa dứt, thì nhân vật “nổi tiếng” kế tiếp trên mạng xã hội không ai khác là trưởng đoàn Dương Vũ Lâm của U23 Việt Nam.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm “nổi tiếng” vì không đâu bỗng dưng có tin ông “ăn” 20% số tiền thưởng của U23 Việt Nam. Nghe tin này, ông Lâm chỉ cười khà khà rồi bảo “ai nghĩ thế nào cũng được, mấy em cầu thủ từ đội nữ, đến nam hiểu là được, chứ thanh minh, thanh nga làm gì”. 

{keywords}
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và cán bộ truyền thông Hà Nhật Đoàn cũng đóng vai trò không nhỏ...

Chẳng biết các cầu thủ bóng đá nữ hay nam hiểu ông Lâm đến đâu, nhưng quý thì chắc có khi cứ nhìn cách mà ông trưởng đoàn khoác vai từng cầu thủ sau mỗi trận đấu, buổi tập to nhỏ chia sẻ rồi cười với nhau là biết.

Ở U23 hay tuyển Việt Nam, ngoài “bố Park” các cầu thủ vẫn thường gọi ông Dương Vũ Lâm tương tự thế vì quý và nể. Quý, nể vì tuổi tác đã đành, cái cách ông trưởng đoàn làm cho cầu thủ cũng khiến họ phải thương.

Và cũng giống như phó trưởng phòng các đội tuyển Đoàn Anh Tuấn, công việc hậu cần, quan hệ (ông Lâm từng là PCT liên đoàn bóng đá Đông Nam Á) hay lặt vặt cũng nhiều chẳng kém để góp tay vào thành công chung của tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này.

{keywords}
Bên cạnh BHL đoàn kết để cùng HLV Park Hang Seo viết tiếp lịch sử cho BĐVN

Ở tuyển Việt Nam không chỉ có “anh Tuấn”, “bố Lâm” những trợ lý Lee Young Jin, Bae Ji Won, Lư Đình Tuấn, Lưu Danh Minh, Nguyễn Đức Cảnh, trợ lý ngôn ngữ Phan Duy Tuấn, Chung Kyu Jin đến bác sỹ Trần Anh Tuấn, Tuấn Nguyên Giáp, săn sóc viên Đinh Kim Tuấn hay cán bộ truyền thông Hà Nhật Đoàn cũng đã góp vào chiến công rất lớn cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 kết thúc.

Những con người này khác tính cách, công việc nhưng ở đội đã trở thành một gia đình thực sự và làm việc vì cái chung để tạo ra một hậu phương vững chắc giúp HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam bay cao ở AFF Cup 2018...

Mai Anh

HLV Park Hang Seo tặng 100.000 USD làm từ thiện

HLV Park Hang Seo tặng 100.000 USD làm từ thiện

Ngay sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo đăng quang AFF Cup 2018, rất nhiều tổ chức, cá nhân đã thưởng nóng cho thành tích mà tuyển Việt Nam giành được. 

Quế Ngọc Hải: Cảm ơn HLV Park Hang Seo vì đã đến Việt Nam

Quế Ngọc Hải: Cảm ơn HLV Park Hang Seo vì đã đến Việt Nam

Trung vệ đội trưởng của tuyển Việt Nam tiết lộ nguyên nhân chiến thắng của đội nhà và bày tỏ lòng cảm phục đối với ông thầy Park Hang Seo.