- Có mặt ở trận đấu cuối cùng gặp Malaysia, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã thể hiện một phong độ không thể ấn tượng hơn với 6 trận đấu bất bại. Nhưng rất có thể mọi chuyện sẽ khác, khi trận chung kết luôn không dễ dàng...

Đối thủ thán phục: Tuyển Việt Nam có tương lai tươi sáng

Quang Hải lọt danh sách bầu chọn Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Tuyển Việt Nam: Những mối lo trước cuộc tái đấu người Mã

Tuyển Việt Nam rất mạnh...

Khi Thái Lan gục ngã trước Malaysia ở vòng bán kết, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không giấu nổi sự vui mừng vì thấy đội nhà tránh được khắc tinh lớn nhất trong khu vực, nếu như đối đầu ở trận chung kết.

Tuy nhiên, nói thì nói vậy bởi với những gì đã cho thấy rõ ràng lúc này đội bóng của HLV Park Hang Seo không có gì phải sợ Thái Lan, hay bất cứ đối thủ nào trong khu vực khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, tính chiến đấu cao và đặc biệt có một ông thầy xuất sắc.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đang toàn diện nhất ở AFF Cup 2018. Ảnh: SN

Bằng vào những gì đang có, tuyển Việt Nam đã vượt qua phần lớn những đội bóng mạnh nhất khu vực bằng lối chơi, kết quả vô cùng ấn tượng. Ghi 12 bàn thắng và mới chỉ lọt lưới có 2 lần là con số biết nói về thành tích mà thầy trò HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2018 lần này.

Không chỉ có thế, với rất nhiều cá nhân xuất sắc như Quang Hải, Công Phượng... tuyển Việt Nam đang toàn diện nhất tại AFF Cup 2018 mà không có bất kỳ đối thủ nào sánh bằng...

... và vì đâu

Sau 10 năm chờ đợi, tuyển Việt Nam đã có mặt ở chung kết AFF Cup 2018 một cách thuyết phục để cơ hội vô địch là rất lớn. Thế nhưng, đến lúc này mà nói, ngoại trừ thầy trò HLV Park Hang Seo thực sự chưa có đội bóng nào ở khu vực chơi đúng với đẳng cấp của mình.

Hay nói một cách khác, phần lớn những ứng viên ở AFF Cup 2018 đã tự làm mình yếu đi thay vì tuyển Việt Nam quá mạnh và vượt trội hoàn toàn giống như Thái Lan tại các giải đấu trước đây. Có nghĩa, đến lúc này thầy trò HLV Park Hang Seo chưa gặp đối thủ xứng tầm để có thể kiểm chứng sức mạnh mà tuyển Việt Nam sở hữu đến đâu.

{keywords}
Nhưng do đối thủ tự suy yếu hơn là vì tuyển Việt Nam quá hoàn hảo. Ảnh: SN

Phải nhìn nhận rõ ràng là như thế, bởi kể cả khi 2 trận bán kết đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ thắng sát nút thì thế trận mà Philippines tạo ra về phía tuyển Việt Nam cũng không có gì quá đặc biệt hay cho thấy họ xứng đáng vào chung kết hơn.

Hoặc ở chiến thắng 2-0 trước Malaysia tại vòng bảng, nếu như không bởi đối thủ ở trận chung kết tới đây sớm vỡ trận vì bàn thua sớm sau sai lầm ở hàng thủ rất có thể kết quả đã khác, khi tuyển Việt Nam chỉ nhỉnh hơn đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe ở phương diện tuân thủ đấu pháp mà thôi.

Tuyển Việt Nam từ những con số, kết quả hay lối chơi đang là đội bóng mạnh nhất AFF Cup vào lúc này là không thể phủ nhận, nói nôm na nếu như đội bóng của HLV Park Hang Seo đăng quang ngôi vô địch cũng là xứng đáng khi ít điểm yếu, sai lầm hơn so với các đối thủ.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên khi một đội bóng chưa gặp đối thủ xứng tầm rất dễ sinh ra chủ quan và... “ảo tưởng”, cùng lúc Malaysia lại rất biết cách sửa sai sau những thất bại từ vòng bảng cho tới cả khi tiếng còi kết thúc trận đấu chưa vang lên để cũng phải lo lo cho ông Park và tuyển Việt Nam...

Mai Anh

Công Phượng: Hỏng ăn kinh điển, mà đáp trả cũng thật... dễ sợ

Công Phượng: Hỏng ăn kinh điển, mà đáp trả cũng thật... dễ sợ

Trước người Philippines, Công Phượng có pha hỏng ăn... kinh điển, để sau đó chân sút HAGL đáp trả thật... dễ sợ cùng tuyển Việt Nam phá hủy đối thủ, tiến vào chung kết AFF Cup 2018.

Malaysia hô hào đòi nợ Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018

Malaysia hô hào đòi nợ Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018

Giới truyền thông Malaysia đánh giá, tuyển Việt Nam rất mạnh và có phần nhỉnh hơn Malaysia khi hai đội chuẩn bị chạm trán trong trận chung kết AFF Cup 2018.