- Chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Việt Nam hòa 2-2 Malaysia tại Bukit Jalil lập kỷ lục mới về lượng người xem trực tiếp trên đài SBS, lấn át cả các kênh chiếu phim cùng giờ lẫn chương trình giải trí.

Việt Nam 2-2 Malaysia: May chung kết AFF Cup còn có lượt về!

Những pha chặt chém của Malaysia với cầu thủ Việt Nam tại Bukit Jalil

Báo Hàn Quốc: Tuyển Việt Nam nắm lợi thế, sao phải nặng nề?

Theo truyền thông xứ Kim chi, hiệu ứng mang tên Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam khiến người dân Hàn Quốc không thể không dõi theo giải đấu AFF Cup 2018.

{keywords}
Có thời điểm lượng khán giả Hàn Quốc theo dõi chung kết AFF Cup 2018, Việt Nam 2-2 Malaysia vượt 7%

Vì thế ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Việt Nam hòa 2-2 Malaysia tại Bukit Jalil thu hút lượng rating người xem tăng đột biến, đánh dấu cao nhất trên đài cáp Hàn Quốc trong năm 2018 đối với một chương trình thể thao, và cũng là cao nhất kể từ 2010.

Cụ thể hơn, các con số thống kê từ Nielsen Hàn Quốc chỉ ra, rating trong buổi tối 11/12, khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Malaysia trên đài SBS là 4,706%, và có những thời điểm tăng vọt trong trận đấu 5,247%. Tỷ lệ người xem cao nhất có lúc đạt 7%, và vào những phút cuối trận tăng thêm lên 7,003%.

Đây là thứ hạng cao nhất của một chương trình thể thao được phát sóng trên đài cáp Hàn Quốc trong năm 2018. Trước đó, lượng khán giả Hàn Quốc xem bán kết lượt về Việt Nam 2-1 Philippines là 2,6%, lượt đi 1,5%,...

{keywords}
Hiệu ứng mang tên HLV Park Hang Seo cùng mối duyên bóng đá Việt Nam làm nên lượng người xem kỷ lục cho đài SBS

Trong khi đó, theo thống kê của cơ quan xếp hạng TNMS (Hàn Quốc), dựa trên số khách hàng đăng ký thuê bao trả tiền, con số cũng thật đáng nể: 3,2% số hộ xem chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Việt Nam làm khách Malaysia trên sân Bukit Jalil.

Nguồn này còn nhấn mạnh, con số khán giả xem Việt Nam đấu Malaysia vượt cả lượng người theo dõi phim truyền hình "Girls Sunrise" trên đài TvN (2,7%) cũng như chương trình giải trí (2%), được phát sóng cùng thời gian.

Dự kiến chung kết lượt về AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam gặp lại Malaysia sẽ còn "nóng" hơn nữa không chỉ ở Việt Nam mà tại quê hương thầy Park!

Video Việt Nam 2-2 Malaysia:

Mai Nguyễn

Tuyển Việt Nam cầm hoà Malaysia: Song Hải vẫn là số 1

Tuyển Việt Nam cầm hoà Malaysia: Song Hải vẫn là số 1

Chút tiếc nuối cho tuyển Việt Nam khi không thể đánh bại Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, nhưng kết quả hoà cũng không quá tồi khi trước mắt còn trận lượt về tại Mỹ Đình.

HLV Tan Cheng Hoe: Còn 90 phút nữa, Việt Nam đừng vội mừng

HLV Tan Cheng Hoe: Còn 90 phút nữa, Việt Nam đừng vội mừng

Hòa vất vả tuyển Việt Nam 2-2 tại Bukit Jalil sau khi để thủng lưới chóng vánh 2 bàn liên tiếp trong hiệp 1, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia tuyên bố, sắc đỏ đừng vội mừng...  

Truyền thông quốc tế: "Tuyển Việt Nam quá phung phí cơ hội"

Truyền thông quốc tế: "Tuyển Việt Nam quá phung phí cơ hội"

Tuyển Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng tại chảo lửa Bukit Jalil, nhưng giới truyền thông quốc tế cho rằng, nếu tận dụng tốt các cơ hội tạo ra, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã có thể giành chiến thắng.