- Vui với chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo nhưng người hâm mộ không quên cảnh báo tuyển Việt Nam hãy nhớ bài học xương máu ở Mỹ Đình tại AFF Cup 2014, kẻo lỡ hẹn cơ duyên 10 năm ẵm cúp.

Phan Văn Đức: “Việt Nam sẽ vào chung kết AFF Cup”

Tuyển Việt Nam thắng Philippines: Vui nhưng vẫn đáng lo

Tuyển thủ Việt Nam khoác vai, cười đùa rời Bacolod về Hà Nội

Trên sân Panaad, Bacolod (Philippines) tối qua (2/12), tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1, nắm lợi thế trước trận tái đấu thầy trò Eriksson tại Mỹ Đình vào ngày 6/12.

{keywords}
Tuyển Việt Nam giành lợi thế trước bán kết lượt về AFF Cup 2018, tiếp Philippines ở Mỹ Đình ngày 6/12. Ảnh: S.N

Truyền thông quốc tế khen ngợi, báo chí Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ niềm tin tuyển Việt Nam sẽ lấy vé chung kết, thực hiện giấc mơ vô địch AFF Cup 2018, lần đầu tiên sau 10 năm...

Các cầu thủ thứ 12 vô cùng phấn chấn với kết quả bán kết lượt đi tuyển Việt Nam giành được trên sân của Philippines. Tuy nhiên, trong niềm hân hoan, mọi người không quên nhắn nhủ đến các tuyển thủ thân yêu, cũng như chính chúng ta, đừng vui quá sớm và hãy nhớ bài học xương máu bán kết AFF Cup 2014.

Cách đây 4 năm, trên sân Malaysia, tuyển Việt Nam khi ấy do HLV Miura dẫn dắt cũng đã có chiến thắng 2-1, nhờ công của Huy Toàn và Văn Quyết, tràn đầy nhuệ khí trở lại chảo lửa Mỹ Đình.

Tuy nhiên, điều tồi tệ đã xảy ra, tuyển Việt Nam để thua chóng vánh 4 bàn trong hiệp 1 nên dù Công Vinh có lập cú đúp thì cũng chẳng thể thay đổi được tình thế, lỡ hẹn chung kết AFF Cup đầy đau đớn...

Đừng quên bài học AFF Cup 2018

Bạn nam... @gmail.com gửi các chàng trai áo đỏ: "Đừng quên bài học AFF Cup 2014, thắng Malay 2-1 trên sân khách rồi lại thua trên Mỹ Đình đấy. Vui nhưng phải cảnh giác".

{keywords}
Các cầu thủ thứ 12 nhắn nhủ các tuyển thủ Việt Nam, hãy nhớ bài học AFF Cup 2014

Lê Ngọc (lengoc...@gmail.com) thêm vào: "Đừng khen quá lời dễ làm các cầu thủ tự mãn và chủ quan, bài học 2014 còn đó".

Dora Thanh (1209...@gmail.com) ngắn gọn: "Đừng ngủ quên trên chiến thắng nhé, tuyển Việt Nam"

Phong (manhphong...@gmail.com): "Vui nhưng đừng vui quá. Chưa đến mức tuyệt đỉnh đâu. Rất nhiều tình huống lúng túng và sai sót. Trận đấu có thể là 2-2. Cảnh giác trận tiếp theo tại Mỹ Đình. Cố lên tuyển Việt Nam!".

Phan Thanh Sơn đồng quan điểm: "Tôi cũng thấy đừng nên tung hô quá. Mới có trận lượt đi thôi, bài học AFF Cup 2014, thắng Malaysia 2-1 trên sân khách rồi lại thua trên Mỹ Đình đấy thôi...".

Đức Phạm (binhan...@gmail.com): "Đừng vui quá sớm. Là người Việt Nam chúng ta rất vui vì đội nhà chiến thắng. Tuyệt vời đấy nhưng đâu đó vẫn còn những âu lo. Hãy dành những lời có cánh và "bay" đến 10 tầng mây ở trận chung kết và VN ẵm cúp về....
Nguyễn Phi Hùng: "Chúng ta nên nhớ trận thua Malaysia 2-4 trên sân nhà bán kết lượt về AFF Cup 2014 để đừng chủ quan".

NTK (tienkhoa... @gmail.com) nhắc lại: "Năm 2008, Việt Nam Vô Địch nhưng Bán kết và Chung kết đều không thắng được ở Mỹ Đình. Năm 2014 thắng 2-1 trên đất Malaysia, về Mỹ Đình lại thua tan tác. Đừng chủ quan".

Top (dinh...@yahoo.com): "Bình tĩnh nào mọi người ơi! Chờ đến lúc vô địch rồi hãy reo hò. Bây giờ mà ca tụng quá không khéo nó tác dụng ngược cho đội tuyển thì khổ lắm".

{keywords}
Người Việt Nam hi vọng thầy Park tiếp tục mang đến điều tuyệt vời cho đội tuyển, thực hiện giấc mơ AFF Cup 2018

Chờ thầy Park "đổi vận" cho bóng đá Việt Nam

Binh Linh (binhl...@gmail.com): "Hãy bình tĩnh khi nhớ lại AFF 2014, hy vọng ông Park sẽ không là Miura, và hơn 90 triệu trái tim sẽ có niềm vui".

Top (dinh...@yahoo.com): "Cũng chẳng biết đường nào lần. Chúng ta thường thắng sân khách về sân nhà ở trận lượt về ở những lần trước thì sao. Hi vọng ông Pak làm tốt việc giải tỏa tâm lý cho cầu thủ hay cóng ở sân nhà trận lượt về đó là cái dớp".

Binh (binhdieu...@gmail.com): "Chúng ta từng thua đậm trên sân nhà ở trận lượt về (bán kết AFF Cup 2014)! Nhưng đó là chuyện quá khứ. Giờ thì khác, chúng ta có nhiều niềm tin hơn vào đội bóng, vào các cầu thủ được đào tạo chuyên nghiệp, có phẩm chất tốt, được đào tạo bởi người thầy tốt nhất từ trước tới nay".

Nguyễn Hà (Haco...@gmail.com) lạc quan: "Năm nay là năm 2018, 10 năm của lịch sử vô địch AFF Cup. Hãy cứ ăn mừng chiến thắng của bán kết lượt đi, còn chiến thuật thì hãy dể thầy Park và BHL lo khi về chảo lửa Mỹ Đình".

Trần Nam Hải (tnam...@ctu-edu.vn) tán thành: "Đừng lo vì đã có Park Hang Seo!".

Mai Nguyễn