- Tuyển Việt Nam quyết đấu Myanmar để tìm vé bán kết AFF Cup 2018, lúc 18h30 ngày 20/11, được ví von là cuộc chiến giữa rồng và sư tử.

Myanmar đấu tuyển Việt Nam: Vũ khí của "sư tử châu Á"

HLV Park Hang Seo trả lời gây sốt trên mạng xã hội

HLV Park Hang Seo: "Việt Nam đến Myanmar để lấy 3 điểm"

Cuộc chiến rồng và sư tử

Trang Fox Sports phiên bản tiếng Myanmar vừa có bài phân tích khá sâu về cuộc chiến giữa đội chủ nhà và tuyển Việt Nam, trong khuôn khổ bảng A AFF Cup 2018.

{keywords}
Việt Nam đấu Myanmar được ví là cuộc chiến rồng và sư tử

"Đây là cuộc chiến đúng nghĩa giữa những con rồng và bầy sư tử", bài báo chạy dòng tít.

Fox Sports muốn đề cập đến biệt danh của hai đội tuyển. Việt Nam có biệt danh "The Golden Dragons" (Rồng Vàng), trong khi chủ nhà Myanmar là "The Asian Lions" (sư tử châu Á).

Bài báo nhận định ngay đoạn đầu: "Đây chắc chắn là trận đấu hấp dẫn, và hai đội hứa hẹn cống hiến những khoảnh khắc thú vị nhất".

Myanmar và Việt Nam đang có cùng 6 điểm sau 2 lượt trận. Trong đó, đội chủ nhà xếp đầu bảng A nhờ nhỉnh hơn về chỉ số phụ (cùng hiệu số +5, Myanmar có 7 bàn thắng, Việt Nam có 5 bàn).

Việt Nam trội về lực, Myanmar lợi thế sân nhà

Fox Sports tiếng Myanmar đánh giá Việt Nam trội hơn về nền tảng đội hình.

{keywords}
Việt Nam có nền tảng đội hình trội hơn

"Thế hệ hiện tại của rồng vàng Việt Nam thực sự tươi sáng. Phần lớn cầu thủ đá chính là những người vào chung kết giải U23 châu Á hồi đầu năm, và mới đây là Asiad 2018".

HLV Park Hang Seo đang kết hợp rất tốt các ngôi sao trẻ, cùng một số cựu binh để làm nên sức mạnh và sự đa dạng cho tuyển Việt Nam.

Về Myanmar, Fox Sports đánh giá: "7 bàn thắng và 2 bàn thua sau 2 lượt trận là kết quả khá ấn tượng.

Hai bàn thua trước Campuchia và Lào cần phải xem lại. Nhưng đổi lại là tinh thần, sự quyết tâm và khát vọng chiến đấu được đánh giá cao".

Kết quả trận đấu rất khó dự đoán, theo Fox Sports. "Một trận đấu thú vị. Việt Nam nhỉnh hơn về lực, nhưng Myanmar có lợi thế sân nhà.

Các cầu thủ Myanmar có được lợi thế lớn về tinh thần. Có thể nói, yếu tố khán giả sẽ quyết định đáng kể đến trận đấu".

Kẻ chiến thắng sẽ vào bán kết

Theo nhận định của Fox Sports, gần như chắc chắn đội giành chiến thắng trong cuộc chiến chiều nay ở Yangon sẽ đoạt vé bán kết.

{keywords}
Sân nhà là lợi thế tinh thần của Myanmar

"Rồng Việt Nam và sư tử Myanmar chuẩn bị cho trận đấu thú vị. Đội chiến thắng gần như sẽ nắm trong tay chiếc vé vào bán kết.

Việt Nam gần như có suất bán kết nếu chiến thắng, vì trong trận cuối họ chỉ gặp Campuchia trên sân nhà, vào ngày 24/11.

Myanmar khó hơn một chút. Nhưng nếu thắng, họ sẽ giảm được nhiều áp lực và nắm quyền tự quyết trước khi làm khách của Malaysia".

"Một trận đấu của bóng đá đỉnh cao, giữa bầy rồng và những con sư tử", bài báo kết luận. Một trận đấu rất đáng để thưởng thức.

Kim Ngọc

 

HLV Myanmar tuyên chiến với tuyển Việt Nam

HLV Myanmar tuyên chiến với tuyển Việt Nam

HLV Myanmar Antoine Hey dù đánh giá rất cao tuyển Việt Nam nhưng tự tin giành chiến thắng khi có lợi thế sân nhà cùng sự quyyết tâm của toàn đội.

"Myanmar sẽ chơi tấn công, tuyển Việt Nam giành vé sớm"

"Myanmar sẽ chơi tấn công, tuyển Việt Nam giành vé sớm"

Cả cựu danh thủ Hồng Sơn lẫn Quốc Vượng đều dự đoán Myanmar sẽ chơi tấn công trước tuyển Việt Nam. Và đây là cơ hội để thầy trò Park Hang Seo lấy 3 điểm...

Công Phượng tỏa sáng AFF Cup 2018: Đời thay đổi khi ta thay đổi

Công Phượng tỏa sáng AFF Cup 2018: Đời thay đổi khi ta thay đổi

Công Phượng đang trở thành ngôi sao – niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Sự thay đổi này là có lý do để tiền đạo người xứ Nghệ xứng đáng nhận những lời khen từ giới chuyên môn