- Hai nhà báo Mohd Zulhilmi Zainal và Coi Kin Fai của trang Goal.com có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia, đánh giá rất cao các chân sút của tuyển Việt Nam, nhận định đội nhà có chuyến làm khách rất khó khăn trên sân Mỹ Đình.

Malaysia tuyên chiến tuyển Việt Nam: Norshahrul Talaha và ký ức ngọt ngào

Văn Toàn: "Tiền đạo Malaysia rất khoẻ và nhiều kinh nghiệm"

Thái Lan khốn đốn vì chủ nhà Philippines

HLV Park Hang Seo mách chiêu cho Anh Đức săn bàn

Chia sẻ với các đồng nghiệp Việt Nam trong buổi tập đầu tiên của Malaysia tại Hà Nội, cây viết Mohd Zulhilmi Zainal nhấn mạnh đến yếu tố sân nhà cùng sức mạnh hàng công sẽ giúp tuyển Việt Nam giàn thế trận tốt khi tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 16/11, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A, AFF Cup 2018.

Tôi biết Việt Nam có CĐV rất cuồng nhiệt. Được chơi trên sân nhà là một lợi thế vô cùng lớn của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, điều đáng ngại nhất về đội chủ nhà là có một hàng công rất mạnh, với những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm như Anh Đức, Văn Quyết, và những chân sút trẻ xuất sắc như Công Phượng, Quang Hải.

{keywords}
Phóng viên Mohd Zulhilmi Zainal đánh giá cao các chân sút của tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ U23 đã chơi rất thành công trong năm 2018. Nếu so sánh về lực lượng, tôi vẫn đánh giá các bạn nhỉnh hơn so với Malaysia. Đặc biệt hai cầu thủ Quang Hải, Công Phượng rất nguy hiểm. Hai cầu thủ này đều đã ghi bàn ở trận gặp Lào”, nhà báo Mohd Zulhilmi Zainal cho biết.

Về đội nhà, Mohd Zulhilmi Zainal cho rằng Malaysia sau hai trận thắng Campuchia và Lào khá khó khăn, có chuyến làm khách không dễ dàng trước đội tuyển Việt Nam. Theo cây viết tờ Goal.com, Malaysia nên hướng tới mục tiêu có điểm, và chơi thận trọng.

{keywords}
Nhà báo Coi Kin Fai. Ảnh S.N

Đồng quan điểm với người đồng nghiệp của mình, nhà báo Coi Kin Fai chia sẻ thêm về sự chuẩn bị của Malaysia: “Đội bóng của chúng tôi chuẩn bị kỹ cho giải đấu năm nay. Trong đội hình có nhiều cầu thủ đang đạt phong độ rất tốt, bên cạnh đó có cả cầu thủ nhập tịch. Malaysia khởi đầu bằng 2 trận thắng và đó là một lợi thế về tâm lý”.

Tuy nhiên, Coi Kin Fai nhấn mạnh tới sức mạnh của tuyển Việt Nam, với những chân sút lợi hại trên hàng công, và cả sự chắc chắn của hàng thủ: “Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, kỹ thuật, từng tham dự các giải châu lục. Hàng công của họ rất mạnh, còn hàng thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo được tổ chức rất tốt.

{keywords}
Người Malaysia chỉ ra họ phải chăm sóc kỹ lưỡng Công Phượng, Quang Hải

Tôi rất mong muốn Malaysia giành chiến thắng, nhưng thực sự trận đấu này giành 1 điểm cũng là kết quả rất tốt. Hy vọng hai đội sẽ chơi một trận cống hiến đẹp mắt. Cầu thủ Malaysia mà tôi đặt niềm tin toả sáng trong trận đấu tối 16/11 là Norshahrul Idlan Talaha”.

Vào 11h trưa nay, đại diện hai đội Việt Nam và Malaysia dự buổi họp báo trước trận tại trụ sở VFF. Trận đấu rất được chờ đợi giữa Việt Nam vs Malaysia diễn ra vào lúc 19h30 ngày mai, trên SVĐ Mỹ Đình.

Đại Nam