- Tuyển Việt Nam có chuyến làm khách cực khó khăn khi đối mặt với sức mạnh của Malaysia và sức ép của hơn 8 vạn khán giả trên "chảo lửa" Bukit Jalil, trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tối nay, 11/12. Dẫu vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có niềm tin lớn giành ít nhất một trận hoà để có lợi thế cho trận lượt về tại Mỹ Đình.

Hàng trăm người bao vây trụ sở VFF đòi mua vé xem chung kết

Tuyển Việt Nam đón "cơn mưa lộc" trước ngày đấu Malaysia

HLV Malaysia tuyên bố đánh bại Việt Nam ở Bukit Jalil

Tuyển Việt Nam chinh phục cúp vàng: Hóa giải người Mã thế nào?

Hành trình chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2018 chỉ còn cách thầy trò HLV Park Hang Seo hai trận đấu phía trước. Và đây cũng chính là hai trận thử thách lớn nhất với tuyển Việt Nam. Vượt qua Malaysia để nâng cúp, chính là sự khẳng định sức mạnh tuyệt đối của đoàn quân Park Hang Seo ở giải đấu số 1 Đông Nam Á.

Nhưng chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải, khi phải làm khách trên sân Bukit Jalil với sức ép từ hơn 80 nghìn CĐV Malaysia. Đó là sức ép các cầu thủ Việt Nam chưa từng trải qua ở AFF Cup 2018, và rõ ràng việc làm sao để vượt qua không phải chuyện đơn giản.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tự tin vượt sức ép lớn trên chảo lửa Bukit Jalil. Ảnh S.N

Thực tế, việc gặp áp lực sân khách, đặc biệt là trên sân của Malaysia là điều đáng lo ngại. Cách đây 4 năm, ở trận bán kết lượt đi AFF Cup, tuyển Việt Nam khi đó đã bị đối thủ chơi xấu, liên tục vào bóng thô bạo, đánh nguội, nhưng trọng tài vẫn làm ngơ.

Dưới sân đã vậy, trên khán đài hàng nghìn CĐV quá khích Malaysia tràn sang tấn công CĐV Việt Nam, khiến máu đổ, nhiều người bị thương tích phải nhập viện. Đó thực sự làm một vết nhơ với bóng đá Malaysia, và không ai muốn thảm kịch này tái hiện tại Bukit Jalil tối nay.

Trở lại với vấn đề chuyên môn, như HLV Park Hang Seo tuyên bố, tuyển Việt Nam gần như không có thay đổi về chiến thuật, khi mà từ đầu giải, lối chơi của đội tuyển Việt Nam được vận hành rất tốt, và thu được những kế quả như đã thấy. 

{keywords}
Thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng nhưng cuộc tái đấu này sẽ không dễ cho tuyển Việt Nam

Về nhân sự, thủ môn Đặng Văn Lâm đang có phong độ cao ở trong khung gỗ, vẫn là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo. Ở hàng hậu vệ, bộ ba Đình Trọng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải tiếp tục được tin dùng. Hai cầu thủ chạy cánh của đội tuyển Việt Nam là Trọng Hoàng và Văn Hậu. Trong trường hợp Hoàng "bò" có vấn đề về chấn thương cơ lưng, Hồng Duy là người thay thế.

Ở trận đấu tối nay, 3 tiền vệ của tuyển Việt Nam là Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết. Đối đầu với một Malaysia tinh quái, HLV Park Hang Seo rất cần những cầu thủ giàu kinh nghiệm, nhưng cũng sẵn sàng tạo nên sự đột biến từ những pha phản công nhanh. Ở phía trên, cặp “song Đức” Phan Văn Đức và Nguyễn Anh Đức tiếp tục được HLV Park Hang Seo tin tưởng.

{keywords}
Triệu trái tim đặt niềm tin lớn vào tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công sở trường, bởi trên sân nhà Malaysia buộc phải chơi tấn công để giành chiến thắng, tạo lợi thế trước trận lượt về.

Tuyển Việt Nam cũng đã sẵn sàng với các phương án nếu trời mưa. Bên cạnh đó, lối chơi áp sát, đá rắn, thậm chí tiêu cực của cầu thủ Malaysia cũng được thầy Park nghiên cứu kỹ và đưa ra nhiều giải pháp đối phó.

Quá nhiều thách thức ở một trận đấu không dành cho những người thiếu bản lĩnh và sự tự tin, và tất nhiên tuyển Việt Nam đang là một tập thể mạnh về mọi mặt đã sẵn sàng bước vào trận đánh lớn. Triệu trái tim Việt Nam vẫn luôn tin tưởng vào thầy trò HLV Park Hang Seo, trong trận đấu hoàn thành mục tiêu giành ít nhất một trận hoà sân khách.

Dự đoán: Hoà 1-1

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Đức, Anh Đức.

Song Ngư (từ Kuala Lumpur)