- VietNamNet cập nhật các kênh sóng tường thuật trực tiếp trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018

Cách mua vé online xem chung kết Việt Nam vs Malaysia

Đường đến chung kết AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam

Thể thức thi đấu chung kết AFF Cup 2018

Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2018

Giống như ở vòng bán kết, chung kết AFF Cup 2018 sẽ tiếp tục thi đấu theo thể thức lượt đi và về. Theo lịch, trận lượt đi giữa tuyển Malaysia và tuyển Việt Nam diễn ra vào lúc 19h45 ngày 11/12, trên sân vận động quốc gia Bukit Jalil. Trong khi đó, trận lượt về trên sân Mỹ Đình diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12.

Người hâm mộ trong nước được theo dõi trực tiếp trận đấu này trên các kênh VTV6, VTV5 của Đài truyền hình Việt Nam.

{keywords}
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) từng thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng AFF Cup 2018. Ảnh: SN

Bên cạnh đó, khán giả Việt Nam có thể theo dõi trận đấu giữa Malaysia vs Việt Nam trên các kênh Bóng đá TV, VTC3, THVL2HD.

Đối với người hâm mộ có điều kiện đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo có thể mua vé đã được Liên đoàn bóng đá Malaysia phát hành gồm: Vé dao động từ 40-50 ringgit dành cho người lớn (tương đương 220.000 đồng - 280.000 đồng) và 5 ringgit cho trẻ em (tương đương 28.000 đồng).

Ở vòng bảng, tuyển Việt Nam từng vượt qua Malaysia với tỷ số 2-0 ngay tại Mỹ Đình. Công Phượng và Anh Đức là hai cầu thủ ghi bàn cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, Malaysia càng đá càng hay, với lối chơi biến hóa dựa trên nền tảng thể lực cực tốt. Việc biến nhà ĐKVĐ Thái Lan trở thành cựu vương để giành vé chung kết đầy nghẹt thở đã chứng minh cho sức mạnh của đội bóng được dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe.

Thế nên, sẽ là hai trận đấu được dự báo là rất khó khăn của tuyển Việt Nam khi tái đấu "những con hổ Malay" ở chung kết AFF Cup 2018.

Nếu tổng tỷ số sau 2 lượt trận, khi kết thúc 90 phút lượt về là hòa, đội ghi nhiều bàn hơn trên sân khách đi tiếp. Nếu hai đội ghi bàn trên sân khách bằng nhau, trận đấu sẽ có 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Trong hiệp phụ, nếu hai đội không ghi bàn, hai đội sẽ đá luân lưu 11m. Nếu hai đội ghi số bàn bằng nhau, số bàn đội khách được nhân đôi. 

Vĩnh Tường