- Trong buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam chiều 7/10, tiền đạo Anh Đức đã ghi dấu ấn với những bàn thắng đẹp mắt, khiến HLV Mai Đức Chung rất hài lòng.

Anh Đức trở thành tâm điểm của buổi tập khi anh chính là cầu thủ nhiều tuổi nhất trên sân, nhưng cũng có phong độ rất ấn tượng khi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League. Trước ngày lên tuyển, Anh Đức cũng lập công giúp B.Bình Dương vượt qua SHB Đà Nẵng để giành vé vào chung kết cúp quốc gia.

{keywords}
Anh Đức (30) có buổi tập đầu tiên với tuyển Việt Nam chiều 7/10

Từng nhiều lần lên tuyển, nhưng sự có mặt của Anh Đức trong lần tập trung này mang tới nhiều cảm xúc với cá nhân tiền đạo đội bóng đất Thủ. Những lần trước đây, Anh Đức vì những lý do khác nhau thường từ chối lên tuyển, còn lần này anh đã nhận lời ngay sau khi HLV Mai Đức Chung trực tiếp đặt lời mời trong cuộc gặp gỡ ở Quảng Nam.

Ở buổi tập đầu tiên, Anh Đức đã khiến các đàn em phải nể phục khi tiếp tục thể hiện một phong độ như đã từng toả sáng ở V-League. Tiền đạo 32 tuổi có những pha dứt điểm cận thành rất đẹp mắt, và điều đáng nói là Anh Đức không chỉ biết đánh đầu, mà dứt điểm bằng hai chân rất hiệu quả và chính xác.

Với phong độ này, không ngạc nhiên nếu Anh Đức giành 1 suất chính thức ở tuyển Việt Nam trong trận gặp Campuchia ngày 10/10 tới. 

Ngoài Anh Đức, những cầu thủ mới lên tuyển trong ngày hôm nay như Quế Ngọc Hải, Đinh Thanh Trung cũng hoà nhập rất nhanh với đội tuyển. HLV Mai Đức Chung cũng đón nhận tin vui khi Văn Hậu khỏi ốm đã có thể tập luyện bình thường, trong khi Ngọc Thịnh đã bình phục chấn thương sau 2 ngày phải tập riêng với bác sĩ.

{keywords}
Không khí tuyển Việt Nam đang rất vui vẻ

Chia sẻ sau trận đấu với báo chí, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết: "Tôi rất vui khi được HLV Mai Đức Chung gọi lên tuyển lần này. Tôi không cảm thấy lạc lõng khi tuyển Việt Nam có ít cầu thủ SLNA, ngược lại tôi thấy HLV Mai Đức Chung gọi cầu thủ ở nhiều CLB sẽ tạo ra nhiều màu sắc trong lối chơi. Dù tập trung muộn nhưng tôi sẽ nỗ lực tập luyện để có phong độ tốt nhất, sẵn sàng đấu Campuchia ít ngày tới".

Một số hình ảnh buổi tập chiều nay của tuyển Việt Nam:

{keywords}
HLV Mai Đức Chung dành thời gian khá lâu trước buổi tập để trao đổi với các cầu thủ
{keywords}
Trong chiều nay tuyển Việt Nam có sự hội quân muộn của Anh Đức, Thanh Trung và Quế Ngọc Hải. Trường hợp của Đức Chinh xin rút lui vì chấn thương
{keywords}
Trong phần đầu buổi tập, HLV Mai Đức Chung cho các học trò chơi các trò chơi để tạo tâm lý thoải mái

{keywords}
Quế Ngọc Hải trở lại đội tuyển sau khi đã bình phục hoàn toàn chấn thương
{keywords}
Tuyển Việt Nam sau đó luyện chiến thuật, với những bài tấn công biên quen thuộc của HLV Mai Đức Chung, trước khi kết thúc bằng bài đá đối kháng và dứt điểm cầu môn từ những tình huống cố định
{keywords}
HLV Mai Đức Chung nhắc nhở các tiền đạo phải dứt điểm hiệu quả hơn nữa
{keywords}
Tiền đạo Anh Đức mới ngày đầu tập cùng đội tuyển Việt Nam nhưng đã để lại sự ấn tương với HLV Mai Đức Chung với những pha ghi bàn đẳng cấp

Bài và ảnh: Song Ngư