- Ngay sau thất bại của Anh trước "đàn em" Iceland ở vòng 1/8 Euro 2016, HLV Roy Hodgson đã xin từ chức trong nỗi ê chề, thất vọng.

Dù Anh có lợi thế vượt lên dẫn trước từ rất sớm nhưng Sigurdsson và Sigthorsson liên tiếp tung ra những đòn chí mạng hạ gục "bầy sư tử" trên sân đấu Stade de Nice.

{keywords}
HLV Hodgson từ chức sau khi Anh bị loại khỏi Euro 2016

Có cả hiệp hai để tìm kiếm bàn san bằng cách biệt nhưng ĐT Anh chơi quá bế tắc và bất lực. Ngồi ở khu kỹ thuật, HLV Hodgson cũng vò đầu bứt tai, không thể giúp đội nhà xoay chuyển được tình hình.

Ở buổi họp báo khi kết thúc trận đấu, Hodgson đã thông báo quyết định từ chức, cùng với các trợ lý Ray Lewington và Gary Neville.

"Kết quả thật tệ hại và tôi vô cùng thất vọng. Tuyển Anh đã không thể tiến xa ở giải đấu năm nay và đây là điều khó có thể chấp nhận.

Hợp đồng của tôi cũng hết hạn vào cuối kỳ Euro 2016. Giờ là lúc một nhà cầm quân khác đứng lên tiếp quản đội bóng và dẫn dắt nhóm cầu thủ trẻ trung và giàu tham vọng.

{keywords}
Các cầu thủ Anh thi đấu dưới sức

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, LĐBĐ Anh và những người ủng hộ Tam sư suốt thời gian qua. Thật tiếc khi phải chia tay theo cách này nhưng mọi thứ đã xảy ra."

Ở trận thua Iceland, tuyển Anh đã bị chính các CĐV nhà la ó trong giờ nghỉ và nhiều thời điểm hiệp hai. Rooney cùng đồng đội gần như bế tắc trước lối đá phòng ngự khoa học và hợp lý mà đối thủ giăng ra.

Bởi vậy, thất bại cũng là điều không quá bất ngờ với những người xem trọn vẹn màn trình diễn của Tam sư.

* T.A