- Atletico sẽ tiếp Real Madrid trên sân nhà Vicente Calderon, ở lượt về bán kết Champions League lúc 1h45 ngày 11/5. Một cuộc chiến rực lửa.

Chiến thắng 3-0 trong trận lượt đi một tuần trước mang đến lợi thế lớn cho Real Madrid. Nhưng Atletico sẽ không chấp nhận buông xuôi, và sẽ chơi một trận derby bằng tất cả khả năng.

Thông tin lực lượng

Atletico chào đón Juanfran và Jose Gimenez trở lại. Đây những sự trở lại quan trọng với HLV Simeone, để xây dựng chiến thuật. Trong đó, vai trò của Juanfran rất quan trọng.

{keywords}
Atletico quyết làm nên điều bất ngờ trên sân nhà

Trong trận lượt đi, Atletico đã không có hậu vệ phải nào, buộc Simeone phải dùng Savic bất đắc dĩ.

Real Madrid không có Dani Carvajal, sau chấn thương ở trận lượt đi. Gareth Bale cũng chưa trở lại.

Phong độ và đối đầu

Đây là lần thứ 5 hai đội bóng Madrid gặp nhau trên sân chơi châu Âu, đều thuộc đấu trường danh giá Champions League. Kết quả luôn là Real thắng chung cuộc ở 4 lần đã qua, trong đó có 2 trận chung kết.

Real Madrid đang chiếm ưu thế trong những lần gặp nhau gần đây. Cụ thể, trong 5 trận derby gần nhất, Real chỉ thua 1, thắng 2 và hòa 2 (tính trong 90 phút). Mùa này, Real ghi 7 bàn trong các trận derby, và Atletico chỉ có 1 bàn.

Real bất bại sau 11 trận Champions League mùa này, và thắng cả 5 trận thuộc giai đoạn knock-out. Từ sau trận thua Barca, Real thắng cả 4 trận gần nhất.
Atletico thất thường hơn. Đội quân của Simeone gắn với điệp khúc thắng - thua trong thời gian gần đây.

{keywords}
Phong độ và thành tích đối đầu

Chiến thuật

Atletico sẽ đá với sơ đồ quen thuộc 4-4-2. Sự trở lại của Juanfran giúp Simeone có thể khai thác triệt để lối đá tấn công biên. Trong đó, Juanfran và Filipe Luis sẽ là niềm hy vọng từ hai cánh.

Phía Real, HLV Zidane sẽ tiếp tục với hệ thống 4-3-3. Trong đó, Danilo là nhân tố thay thế cho Carvajal.

Không loại trừ việc Real khi vào trận sẽ vận hành theo kiểu 4-4-2. Khi ấy, một cầu thủ tấn công (có thể là Isco) sẽ lùi xuống đá tiền vệ cánh, trong khi cặp tiền đạo là Ronaldo và Benzema.

Đội hình dự kiến

Atletico (4-4-2): Oblak - Juanfran, Savic, Diego Godin, Filipe Luis - Carrasco, Saul, Gabi, Koke - Gameiro, Griezmann.

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Danilo, Varane, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Isco, Benzema, Ronaldo.

Nhận định

Atletico buộc phải thắng. Đây là trận Champions League cuối cùng trên sân Vicente Calderon, cũng là derby cuối cùng tại đây. Mùa sau, sân nhà của Atletico là La Peineta. Điều đó giúp Atletico thêm động lực chiến đấu. Nhưng vấn đề là Real quá mạnh.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: hòa 1-1

Đại Phong