- Ông Trần Anh Tú, uỷ viên Thường trực VFF nhiệm kỳ VII được bầu làm Chủ tịch VPF, thay cho ông Võ Quốc Thắng vừa xin rút lui.

Sáng 3/12, Đại hội cổ đông Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã diễn ra tại Hà Nội. Trước Đại hội cổ đông, ông Võ Quốc Thắng đã được VFF đồng ý cho rút khỏi vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF. Lý do khiến ông Thắng nhất quyết rời ghế là do ông đã làm hai nhiệm kỳ và rất bận công việc kinh doanh.

{keywords}
Bầu Tú chính thức làm Chủ tịch VPF sau Đại hội cổ đông, sáng 3/12

Đại hội cổ đông VPF sáng nay đã bầu ra nhiều vị trí quan trọng trong HĐQT nhiệm kỳ 2017-2020, gồm 8 thành viên. Ông Trần Anh Tú, uỷ viên Thường trực VFF được tín nhiệm ghế Chủ tịch.

Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng là Phó chủ tịch và Trưởng ban Kiểm soát là ông Lê Hồng Cường (B.Bình Dương).  HĐQT VPF nhiệm kỳ mới cũng có nhiều thay đổi ở các vị trí khác như TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh, các ông Lê Nguyên Hồng (Quảng Nam), Phạm Thanh Hùng (Quảng Ninh), 2 đại diện VFF là TTK Lê Hoài Anh và Kế toán trưởng Đinh Thu Trang.

Chia sẻ với báo chí sau Đại hội, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: “Nói thật lòng khi nhận vị trí này tôi cũng có những băn khoăn. Về quản trị công ty thì tôi không lạ, nhưng bóng đá sân cỏ rất phức tạp, so với các anh trong HĐQT thì ai cũng kinh nghiệm hơn tôi.

Tuy nhiên, khi ra đại hội được mọi người tín nhiệm, ủng hộ, tôi đã nhận lời. Áp lực sẽ rất lớn nhưng tất cả sẽ cùng chung lòng quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Ông Tú cho rằng một trong những vấn đề than chốt của nhiệm kỳ mới là tài chính. Sau mùa giải 2017 nhà tài trợ Toyota sẽ rút lui, vì thế mà từ nay tới mùa giải mới còn 3 tháng, VPF sẽ phải khẩn trương tìm nhà tài trợ mới.

Đại Nam