- Nhà cầm quân người Pháp cay đắng thừa nhận, đội bóng của mình đã sụp đổ trước một Bayern Munich tấn công rực lửa, đặc biệt trong hiệp hai trận lượt đi vòng knock-out Champions League.

Arjen Robben mở tỉ số cho Bayern nhưng trước khi bước vào giờ giải lao, Alexis Sanchez gỡ hòa mang đến niềm hy vọng lớn cho Pháo thủ.

{keywords}
Nỗi thất vọng của HLV Wenger

Đáng tiếc là ngay đầu hiệp hai, đội khách mất thủ quân Laurent Koscielny vì chấn thương. Hàng phòng ngự Arsenal trở nên mong manh và dễ dàng bị Thiago xuyên thủng 2 lần. Lewandowski và Thomas Muller cũng xát muối vào nỗi đau của Pháo thủ với những pha lập công đẳng cấp.

Buồn bã khi đội nhà thảm bại, Wenger cúi gằm đầu nhìn xuống để đánh giá về sự sụp đổ của Arsenal: "Mọi thứ thật khó để giải thích".

"Tôi cảm nhận cho đến trước giờ nghỉ, chúng tôi đã chơi tốt. Arsenal không gặp may ở bàn thua thứ hai.

Chúng mất mất Koscielny ngay sau giờ nghỉ, lúc tỉ số vẫn là 1-1. Đột nhiên kể từ thời điểm đó, Pháo thủ sụp đổ chóng vánh. Toàn đội mất phương hướng và sa sút về tinh thần.

{keywords}
Arsenal sụp đổ trong hiệp 2

Xét tổng thể, Bayern là đội bóng chơi tốt hơn. Đặc biệt họ tăng tốc trong hiệp hai và dứt điểm rất hiệu quả" - HLV Wenger nhận xét.

Khi được hỏi về ảnh hưởng từ chấn thương của Koscielny, Wenger nói thêm: "Tôi không đưa ra lời bào chữa vì chúng tôi đã khởi đầu với hàng thủ chắc chắn.

Lúc Koscielny rời sân, tình hình trở nên khó khăn hơn. Chúng tôi lộ rõ sự lúng túng. Bàn thua thứ 5 chỉ rõ điều đó.

Những trận thư hùng đỉnh cao kiểu này, bạn cần giữ sự tập trung suốt 90 phút. Tôi cảm nhận, sau bàn thua thứ 3, các học trò không còn là chính mình."

Video bàn thắng Bayern 5-1 Arsenal

Video bàn thắng Bayern 5-1 Arsenal

Hùm xám xứ Bavaria thêm một lần gieo sầu cho Arsenal khi đánh bại đối thủ với tỷ số 5-1, qua đó gần như cầm chắc tấm vé vào tứ kết Champions League, dù vẫn còn trận lượt về tại Emirates.

* Anh Tuấn