- Các đội bóng Anh đã làm nên lịch sử khi cả 5 CLB tham dự đều góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, tạo nên sức hấp dẫn cực lớn cho giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này.

Liverpool là đội bóng cuối cùng ở xứ sương mù giành vé đi tiếp, khi vùi dập Spartak Moscow 7 bàn không gỡ. Trước đó, Man City, Chelsea, Tottenham và MU đều đã đặt chỗ sớm.

{keywords}
MU thi đấu tưng bừng ở Champions League mùa này

Chiến thắng của Liverpool cũng giúp Ngoại hạng Anh giương oai khi 4/5 CLB đứng đầu bảng đấu họ góp mặt, bao gồm Man City, MU, Tottenham và Liverpool.

Thông báo của UEFA cho hay, lễ bốc thăm phân cặp vòng knock-out sẽ diễn ra vào lúc 18h (giờ VN, ngày 11/12) tại trụ sở LĐBĐ châu Âu ở Nyon, Thụy Sỹ.

Theo quy định, các đội nhất bảng sẽ bắt thăm gặp đội nhì bảng khác, và những CLB cùng quốc gia cũng không phải chạm trán nhau.

Chính vì thế, MU, Man City, Liverpool hay Tottenham nguy cơ sẽ phải giáp mặt những "ông kẹ" tại châu Âu xếp nhì bảng như Real Madrid, Bayern Munich hay Juventus.

Riêng Chelsea (nhì bảng C) chỉ có 3 sự lựa chọn khi bốc thăm là Paris St-Germain, Barcelona và Besiktas.

{keywords}
Chelsea là đội duy nhất của nước Anh đứng nhì bảng

Dưới đây là danh sách cụ thể những đội bóng mà MU, Man City, Tottenham, Liverpool và Chelsea có thể phải giáp mặt tại vòng knock-out Champions League:

- MU (nhất bảng A): Có thể gặp Bayern Munich, Juventus, Sevilla, Shakhtar Donetsk, Porto, Real Madrid.

- Man City (nhất bảng F): Basel, Bayern Munich, Juventus, Sevilla, Porto, Real Madrid.

- Tottenham (nhất bảng H): Basel, Bayern Munich, Juventus, Sevilla, Shakhtar Donetsk, Porto.

- Liverpool (nhất bảng E): Basel, Bayern Munich, Juventus, Shakhtar Donetsk, Porto, Real Madrid.

- Chelsea (nhì bảng C): Paris St-Germain, Barcelona, Besiktas.

Các trận lượt đi vòng knock-out sẽ diễn ra vào năm sau, cụ thể các ngày 13/2, 14/2 và 20/2, 21/2, lượt về ngày 6/3, 7/3 và 13/3, 14/3.

Danh sách dội bom sau vòng bảng Champions League 2017/18:

9 bàn: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
6 bàn: Wissam Ben Yedder (Sevilla), Edinson Cavani (Paris), Roberto Firmino (Liverpool), Harry Kane (Tottenham), Neymar (Paris)
5 bàn: Vincent Aboubakar (Porto), Philippe Coutinho (Liverpool), Mohamed Salah (Liverpool)
4 bàn: Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund), Romelu Lukaku (Manchester United), Kylian Mbappé (Paris), Dimitri Oberlin (Basel), Raheem Sterling (Manchester City), Talisca (Beşiktaş), Cenk Tosun (Beşiktaş)

* Anh Tuấn