- Nước chủ nhà SEA Games 29 – Malaysia vừa gửi điều lệ đến các đội về thể thức bốc thăm môn bóng đá với những quy định rất “lạ”, khiến Việt Nam có thể đụng Thái Lan ở "bảng tử thần".

Chiều 22/6, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết ban tổ chức nước chủ nhà Malaysia đã gửi công văn thông báo tới các nước thành viên trước thềm lễ bốc thăm chia bảng các môn bóng đá tại SEA Games 29, diễn ra vào tháng 8/2017 tới. 

{keywords}
Chủ nhà Malaysia với quy định "lạ" khiến U23 Việt Nam có thể rơi bảng đấu khó, sớm gặp người Thái

Theo đó, 11 đội bóng đá nam sẽ chia làm 2 bảng A và B. Hai hạt giống mặc định ở hai bảng là Thái Lan và Myanmar. Điều đáng chú ý là chủ nhà Malaysia tự cho mình quyền được đặc cách chọn bảng đấu. Hai đội còn lại không cần bốc thăm mà phải dồn vào bảng đấu không được đội chủ nhà chọn.

Với cách xếp lịch bốc thăm như này, Malaysia có thể chỉ nằm ở bảng có 5 đội, tức thi đấu ít hơn 1 trận so với bảng còn lại. Họ cũng có cơ hội chọn đối thủ, và tránh đội các đội mạnh nếu 4 lượt bốc thăm đầu tiên đã xảy ra bảng tử thần.

Cách bốc thăm này, U23 Việt Nam gặp nhiều bất lợi và có thể rơi vào bảng đấu có Thái Lan. Ngoài ra, thầy trò HLV Hữu Thắng cũng sẽ phải thi đấu 5 trận vì rơi vào bảng có 6 đội.

Phó chủ tịch thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Theo điều lệ, Thái Lan và Myanmar là 2 đội bóng vào chung kết SEA Games 28 nên sẽ được mặc định là 2 đội hạt giống chia đều sang 2 bảng A và B. Điều này là bình thường, nhưng không bình thường ở chỗ Malaysia được tự lựa chọn bảng sau khi dựa trên kết quả bốc thăm ở lượt đầu tiên”.

{keywords}
Linh vật của SEA Games 29

Không chỉ bóng đá nam, bóng đá nữ nước chủ nhà Malaysia cũng đưa ra quy định lạ. Tuyển nữ Malaysia được phép chọn bảng sau khi bốc thăm xong 3 đội ở mỗi bảng.

SEA Games 29 sẽ diễn ra vào tháng 8 tới. Trong lịch sử tổ chức giải đấu này, hầu như nước chủ nhà nào cũng dùng “chiêu trò” để có thành tích tốt nhất, đồng thời gây khó khăn với các đối thủ.

Huy Phong