- MU đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Arsenal ngay tại Emirates, trong trận đấu mà Mourinho một lần nữa dạy bóng đá cho Wenger.

Đòn phủ đầu của Mourinho

MU bước vào cuộc thư hùng với Arsenal giữa những hoài nghi về phong độ sân khách. Mùa này, đội quân của HLV Jose Mourinho thường thiếu ổn định mỗi khi rời Old Trafford.

{keywords}
Lingard là sự bất ngờ mà MU dành cho Arsenal

Ngược lại, Arsenal luôn biết tận dụng lợi thế sân nhà để giành điểm. Trước khi tiếp MU, thất bại sân nhà gần nhất của "Pháo thủ", trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, diễn ra từ tháng Hai.

Trong một năm nay, Arsenal cũng chỉ thua 1 trận ở Emirates, trước Watford. Để tìm một thất bại sân nhà, với nhiều hơn 1 bàn cách biệt, của thầy trò HLV Wenger phải quay về tháng 8/2015 (thua 0-2 trước West Ham).

Emirates thực sự là một điểm tựa vững chắc để Arsenal tìm kiếm chiến thắng trước MU. Nếu thành công, đội bóng thành London sẽ tiếp cận vị trí nhì bảng của chính đối thủ này.

Nhưng pháo đài ấy đã sụp đổ dễ dàng. Chỉ cần 11 phút để MU ghi 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Petr Cech, nhờ công Valencia và Lingard. Đòn phủ đầu của Mourinho thành công vượt mức kỳ vọng, và kể từ đó thế trận là của MU.

Kể cả khi Lacazette giúp Arsenal có bàn rút ngắn tỷ số đầu hiệp hai, MU vẫn biết cách đứng vững. Không như những pha phủ đầu ở đầu trận, Quỷ đỏ chủ yếu giữ nhịp độ, kiểm soát cự ly đội hình, rồi tung đòn kết liễu ngoạn mục.

{keywords}
Arsenal thiếu ý tưởng trước một MU bản hơn

Những gì sau đó được dành cho De Ge thể hiện tài năng. Thủ môn người Tây Ban Nha làm nản lòng các cầu thủ Arsenal, khi thực hiện đến 14 pha cứu thua.

Mourinho dạy bóng đá cho Wenger

Trận thắng 3-1 của MU ngay trên sân Emirates thể hiện một chân lý: Mourinho vẫn trên tài Wenger, dù 4 cuộc gặp gần nhất trước đó nhà cầm quân người Pháp áp đảo (thắng 2, hòa 1).

Trong khi tất cả tranh luận về vai trò trung phong giữa Lukaku và Ibrahimovic, thì Mourinho tung đòn đánh hết sức bất ngờ. Lukaku vẫn đá chính và không hiệu quả, Ibrahimovic thậm chí còn không có mặt trên ghế dự bị, rồi Rashford cũng dự bị, và Lingard trở thành vũ khí đặc biệt.

Sau siêu phẩm vào lưới Watford, Lingard được đá chính ở London và ghi cú đúp. Một trận đấu xuất sắc của cầu thủ người Anh.

{keywords}
Mourinho một lần nữa dạy những bài học quan trọng cho Wenger

Lingard là hiện thân của MU ở trận đấu này: đơn giản nhưng tinh tế, biết cách làm chủ tình huống và chính xác gần như tuyệt đối. Anh dứt điểm 3 lần, tất cả đều chính xác, và mang về 2 bàn thắng.

Trận này, MU cũng chỉ có 8 pha kết thúc để có 3 bàn. Trong khi đó, Arsenal thực hiện đến 33 cú dứt điểm!

Màn trình diễn của Lingard và sự chính xác ở khâu tấn công là bài học mà Mourinho dành cho Wenger, về khả năng dùng người, cũng như cách tạo ra và nắm bắt khoảnh khắc để tạo khác biệt.

Mourinho đã có những tính toán rất hợp lý, trước và trong khi trận đấu diễn ra. Wenger không được như vậy. Sau khi nhập cuộc sai lầm, ông không có ý tưởng nào để điều chỉnh lối chơi, ngoài việc cho các học trò dứt điểm vô tội vạ. 14 cầu thủ Arsenal thi đấu trận này, có đến 10 người ít nhất tung ra một pha dứt điểm.

Vượt qua rào cản đáng ngại Arsenal một cách ấn tượng, MU của Mourinho đang tăng tốc, quyết áp sát và chờ đợi cơ hội lật đổ Man City.

Đại Phong