Theo thông báo chính thức từ CLB Arsenal, Ozil cũng như Kolasinac sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách đến Newcastle ở vòng khai màn Premier League mùa giải mới.

{keywords}
Ozil và Kolasivac vắng mặt trận ra quân Arsenal làm khách Newcastle

Lý do được Pháo thủ đưa ra: 2 cầu thủ được cảnh sát triệu tập lấy lời khai sau khi bị 2 tên cướp đi xe máy, cầm dao tấn công giữa ban ngày hôm 25/7 vừa qua. Hiện cảnh sát vẫn chưa tìm ra manh mối nghi phạm.

Sự việc xảy ra trên đường Golders Green Road khi Ozil cùng vợ đang kéo tới nhà đồng đội Sead Kolasinac thì bất ngờ bị 2 kẻ cầm dao đi xe máy đuổi theo tấn công. Hai kẻ đeo mặt nạ toan cướp chiếc xe Mercedes SUV G-Class của Ozil. 

Theo trích xuất từ camera, Kolasinac đã xuống ra khỏi chiếc xe trị giá 100.000 bảng và dũng cảm chống trả lại bằng tay không trong lúc Ozil ở trên xe bảo vệ vợ.

{keywords}
Ozil và Kolasivac bị cướp có vũ khí tấn công giữa ban ngày hôm 25/7

Ozil sau đó bỏ lại xe, chạy đến ‘lánh nạn’ ở một nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ gần đó, nơi anh là khách quen. Nhân viên ở đây đã tỏa ra đường để đuổi những tên cướp đang tấn công Ozil và Kolasinac.

Điều đáng lo ngại, những sự cố khác nhau vẫn xảy ra trong mấy ngày qua. Ozil nhận được những lời đe dọa khiến anh không khỏi bất an.

{keywords}
Kolasivac tay không lao ra chống trả 2 tên cướp 

Vì thế, cho dù phải tổn thất ngay ngày đầu ra quân, Arsenal vẫn quyết định để Ozil và Kolasivac không tham gia thi đấu trận gặp Chích chòe.

Thông báo phát đi của CLB có đoạn: “Mesut Ozil và Sead Kolasinac không tham gia vào đội hình trận mở màn Arsenal gặp Newcastle sau sự cố an ninh đang được cảnh sát điều tra.

Sự an toàn của các cầu thủ cũng như gia đình họ là ưu tiên hàng đầu, do vậy chúng tôi đưa ra quyết định này sau khi trao đổi với các cầu thủ và đại diện.

Chúng tôi đang phối hợp với cảnh sát và sẽ giúp đỡ họ hết sức trong việc này. CLB Arsenal mong được đón các cầu thủ trở lại càng sớm càng tốt”.

L.H