- Cái dớp không thắng ngày mở màn 4 mùa gần đây cộng thêm sự vắng mặt của những ngôi sao hàng đầu như Sanchez, Ozil... khiến Arsenal vấp phải không ít khó khăn trong trận đấu đầu tiên ở Premier League với Leicester.

Chỉ 83 ngày sau khi Premier League 2016/17 khép lại, một mùa bóng mới tiếp tục được mở ra hứa hẹn sự cạnh tranh dữ dội của những "ông lớn", thông qua sự đầu tư lực lượng đáng kinh ngạc.

{keywords}
Premier League 2017/18 bắt đầu khởi tranh từ hôm nay

Arsenal sẽ có lợi thế trên sân nhà khi tiếp Leicester và niềm hưng phấn khi vừa đánh bại Chelsea để đoạt Siêu cúp nước Anh. Tuy vậy, HLV Wenger sẽ không có được những hảo thủ tốt nhất trên mặt trận tấn công.

Tình hình lực lượng

Hai tân binh của Pháo thủ, Alexandre Lacazette và Sead Kolasinac nhiều khả năng sẽ đá trận ra mắt dưới màu áo Arsenal ở sân chơi Ngoại hạng. Dẫu vậy, Alexis Sanchez chắc chắn vắng mặt vì gặp vấn đề đau bụng.

Thủ lĩnh dưới hàng phòng ngự Laurent Koscielny đang bị treo giò. Trong khi Per Mertesacker, Mesut Ozil và Aaron Ramsey gặp vấn đề về thể lực, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Bên phía Leicester, hai tiền vệ Danny Drinkwater và Vicente Iborra buộc phải ngồi ngoài vì đau cơ đùi. Robert Huth đang trong quá trình hồi phục chấn thương, sẽ nhường suất đá chính cho tân binh Harry Maguire.

Kelechi Iheanacho cũng có thể chào sân dưới màu áo mới dù mới bị đau nhẹ. Ngoài ra, cầu thủ chạy cánh Mahrez chưa tìm được bến đỗ mới nên nhiều khả năng xuất trận từ đầu.

{keywords}
Lacazette sẽ là niềm hy vọng của Pháo thủ

Thành tích đối đầu và phong độ

Mùa trước, Arsenal tỏ ra chiếm ưu thế mỗi khi đụng độ bầy cáo. Đoàn quân HLV Wenger thủ hòa ở sân King Power và giành chiến thắng 1-0 trước Leicester khi thi đấu tại Emirates.

Các Pháo thủ thành London có bước chuẩn bị tốt cho mùa giải mới khi đăng quang Emirates Cup và khuất phục Chelsea để giành Siêu cúp nước Anh.

Ở chiều ngược lại, thành tích giao hữu trước mùa của Leicester khá tệ. Trong 7 trận đấu, đoàn quân HLV Shakespeare chỉ thắng 2, thua 3 và hòa 2 trận.

Chiến thuật

Mùa giải mới, HLV Wenger sẽ ưu tiên sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 có thể hết sức mạnh của các cầu thủ. Mertesacker đã bình phục chấn thương ở Siêu cúp và sẽ án ngữ ở vị trí chốt chặn dưới hàng thủ.

{keywords}
Đội hình dự kiến

Trên mặt trận tấn công, tân binh Lacazette sẽ đá cắm cao nhất, nhận sự hỗ trợ từ Welbeck và Iwobi. Nếu tịt ngòi, những quân bài từ băng ghế dự bị như Giroud hay Walcott sẵn sàng vào tháo gỡ bế tắc.

Về phần Leicester, họ vẫn trung thành với đội hình 4-2-3-1 từng đưa đội bóng lên đỉnh mùa 2015/16. Tuy vậy, phong độ của những ngôi sao như Vardy, Mahrez hay Morgan hiện đã giảm sút khá nhiều.

Nhận định và tỷ lệ kèo

Arsenal đang vướng phải cái dớp khởi đầu không mấy suôn sẻ vài mùa vừa qua. Bởi vậy, trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng, họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể khuất phục được Leicester ngày mở màn Ngoại hạng Anh.

Tỷ lệ kèo: Arsenal chấp 1 hòa

Tài xỉu: 3 hòa

* T.A