- Pha lập công của Shane Long ở phút 90+3 giúp Southampton đánh bại Liverpool 1-0, và giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận.


Video tổng hợp trận đấu:
  

Sau thất bại với tỷ số 0-1 ở trận bán kết lượt đi League Cup tại sân của Southampton, Liverpool rất muốn quật ngã đối thủ khó chịu này trong cuộc tái đấu trên sân nhà Anfield.

Mặc dù vậy, trái với sự kỳ vọng, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã gục ngã với tỷ số 0-1 và chấp nhận rời cuộc chơi. Như vậy, Jurgen Klopp vẫn lỡ hẹn với danh hiệu đầu tiên ở Liverpool. Thậm chí, ông đang đối diện với cơn khủng hoảng khi The Kop chỉ thắng 1/7 trận gần nhất.

Bước vào trận đấu này, Liverpool ra sân với sơ đồ đội hình mạnh nhất có thể với bộ ba tấn công Coutinho, Firmino, Sturridge. Bên kia chiến tuyến, HLV Puel cũng sử dụng những quân bài tốt nhất có thể. Chỉ có một sự thiếu vắng (được thông báo trước trận) của Virgil van Dijk và HLV Puel đã sử dụng Jack Stephens thay thế.

{keywords}
Liverpool bị loại đầy cay đắng

Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, Liverpool đã dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Southampton cũng cho thấy họ không dễ bị bắt nạt.

Đoàn quân của HLV Puel đã án ngữ bức tường thành trước khung thành của thủ thành Forster. Dù rất cố gắng nhưng Liverpool không tạo ra nhiều tình huống mang tính chất đột biến. Do bế tắc, Liverpool thường xuyên chọn giải pháp câu bóng vào trong nhưng hàng thủ Southampton đã dễ dàng hóa giải.

Thậm chí, phút 37, The Kop suýt nữa đã để đối thủ vượt lên dẫn trước khi Dusan Tadic có cơ hội đối mặt với thủ thành Karius. Tuy nhiên, cầu thủ người Serbia lại không thành công.

Sang hiệp 2, kịch bản trận đấu vẫn không thay đổi. Liverpool dồn ép đối thủ nhưng họ lại thiếu đi sự sắc sảo. Họ chỉ có một vài cơ hội mang tính chất cá nhân. Phút 54, Emre Can dứt điểm rất căng khiến thủ thành Forster không bắt dính bóng và buộc phải đẩy bóng ngay trước đà băng vào của một cầu thủ Liverpool. Ít phút sau đó, Sturridge đã bỏ lỡ cơ hội không thể tin được khi dứt điểm ra ngoài ở khoảng cách rất gần.

Càng về cuối trận, Liverpool càng gia tăng sức ép. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ đã trôi qua trong vô vọng. Thậm chí, phút bù giờ, Shane Long đã đặt dấu chấm hết cho The Kop bằng bàn thắng cho Southampton. Chung cuộc, Liverpool gục ngã với tỷ số 0-1.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Karius; Alexander-Arnold, Matip, Lovren, Milner; Can, Henderson, Lallana; Firmino, Sturridge, Coutinho.

Southampton: Forster; Cedric, Stephens, Yoshida, Bertrand; Ward-Prowse, Romeu, Davis; Tadic, Rodriguez, Redmond.

Ghi bàn: Shane Long 90+3'

Thiên Bình