- Chiến lược gia Valverde đã khen ngợi những nỗ lực của Chelsea làm Barca phải rất vất vả mới giành chiến thắng trong cuộc tái đấu trên thánh địa Nou Camp.

Barcelona thắng chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận, nhưng HLV Ernesto Valverde thừa nhận, tỷ số chênh lệch không nói lên đúng bản chất về cuộc chạm trán.

{keywords}
Chelsea gây ra nhiều khó khăn cho Barca

Đội bóng xứ Catalan thi đấu đầy khôn ngoan và hiệu quả khi hai lần vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 nhờ công Messi và Dembele. Tuy vậy, Chelsea cũng đã vùng lên mạnh mẽ, nhiều thời điểm khiến Barca căng mình chống đỡ.

Kante có cơ hội ghi bàn rõ rệt, còn Alonso và Rudiger tiếc nuối với những pha kết thúc trúng xà ngang cột dọc. Sau trận, HLV Valverde cho biết:

"Chúng tôi đã phải chịu đựng nhiều trong trận đấu này vì Chelsea đá pressing liên tục và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Họ chứng tỏ là đội bóng lớn với những cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi phần nào may mắn khi có mặt ở vòng tứ kết.

{keywords}
Messi luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc

Tôi phải thừa nhận Chelsea là đối thủ cực kỳ khó chịu. Cả hai lượt trận Barca phải đương đầu nhiều khó khăn. Chúng tôi ghi bàn ngay ở cơ hội đầu tiên tạo được."

Valverde cũng hết lời khen ngợi trò cưng Messi: "Cậu ấy biết tạo ra những khoảnh khắc ngôi sao. Messi luôn có ý thức trách nhiệm và thúc đẩy buộc mình phải làm điều đó.

Không có gì đảm bảo Messi sẽ ghi bàn, nhưng cậu ta là cầu thủ xuất chúng. Thật may mắn khi Barca có Messi và chúng tôi đang đi trên con đường làm nên lịch sử."

* T.A