- Antonio Conte tiếp tục tạo dấu ấn với Chelsea, Pep Guardiola gần như bất lực, trong khi Jose Mourinho gặt kết quả còn tệ hơn cả Van Gaal.


Conte đến nước Anh trong thế thua kém hơn hẳn so với 2 chiến lược gia máu mặt Jose Mourinho và Pep Guardiola, cùng đổ về thành Manchester. Tưởng Man xanh, Man đỏ sẽ là tâm điểm, gây bão, nhưng lòng kiêu hãnh của Pep và Mourinho mỗi lúc một tổn thương, bởi gian nan mà họ phải đối mặt, trong khi Conte không dũng mãnh ban đầu cứ mỗi lúc một lợi hại hơn cùng Chelsea, đang thẳng tiến xưng vương...

Tài của Conte

Khi Chelsea vấp ngã trước Crystal Palace ngay trên sân nhà Stamford Bridge, nhiều người đã nghĩ đến kịch bản đội quân của Antonio Conte sụp đổ liên hoàn, giúp Premier League hấp dẫn hơn.

{keywords}
Conte khiến ông chủ Abramovich phải tấm tắc, yêu cầu gia hạn với cựu thuyền trưởng Italia ngay tức thì

Trên thực tế, Chelsea không sụp đổ. Khi đối mặt với thách thức Man City, The Blues xuất sắc giành chiến thắng 2-1 để khẳng định “chủ quyền” vị trí số 1 bảng xếp hạng.

Cho đến lúc này, khoảng cách mà Chelsea đang có với đội nhì bảng Tottenham là 7 điểm. Cách biệt này thực sự an toàn, khi mùa giải đang đi vào giai đoạn cuối.

Chelsea đang nắm trong tay quyền tự quyết, và họ được phép thua 2 trận nữa. Xin nhắc lại, Chelsea của Conte được phép đánh rơi 6 điểm trong hành trình còn lại của mùa giải.

Hơn nữa, với quyền được thua, có vẻ như thất bại trước Crystal Palace là một nước cờ được Conte tính toán kỹ lưỡng và hợp lý.

Trận ấy, Chelsea đá dở một cách bất thường, trở thành thông điệp mà nhà cầm quân người Italia gửi đến ông chủ Roman Abramovich: hãy nhanh chóng lên kế hoạch mua ngôi sao.

Sẽ không có cơ hội cho Tottenham, và chức vô địch Premier League chỉ là vấn đề thời gian với The Blues.

Video Chelsea 2-1 Man City:

Pep hết vị

Chúng tôi đã đánh bại đội bóng có HLV vĩ đại nhất, tót nhất thế giới hiện nay”, Conte lên tiếng đầy ẩn ý về Pep Guardiola, sau trận thắng 2-1 của Chelsea trước Man City.

{keywords}
Đến Man xanh, Pep trải qua những khoảnh khắc tồi tệ nhất trong nghiệp cầm quân

Liệu Pep có thực sự xuất sắc nhất? Những gì hay nhất của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã trở thành quá khứ, và hiện ông đang là một HLV hết sạch bài vở.

Man City đã thua đến 6 trận mùa này, nhiều thứ 2 trong 6 đội đầu bảng. Chỉ Arsenal là thua nhiều hơn - 7 trận.

Chưa bao giờ trong sự nghiệp Pep nhận 6 trận thua trong một mùa giải (tính riêng ở giải VĐQG). Đây là một bằng chứng hùng hồn cho việc cựu thuyền trưởng Barca và Bayern Munich đã hết vị.

Điều thú vị, 2 trong 6 thất bại của Pep diễn ra trước Conte. Đây cũng là lần đầu tiên ông thua một đối thủ cả 2 lần đối đầu trong một mùa giải.

Tôi muốn ở đây để giúp Man City thêm nhiều năm nữa”, Pep nhấn mạnh. Chẳng biết tương lai thế nào, chỉ biết hiện tại ông đang khiến đội chủ sân Etihad yếu hơn.

Mourinho trầy trật cùng Quỷ đỏ

Ở vòng 29, chiến thắng trước Middlesbrough, trong khi Arsenal ngã ngựa, đã đưa MU lên xếp thứ 5, và bắt đầu nghĩ về cuộc đua top 4.

{keywords}
Mourinho thì chật vật với MU, kết quả còn kém hơn cả ngườt tiền nhiệm Van Gaal

MU tiếp tục giữ được vị trí thứ 5 ở vòng 30, khi hòa West Brom trên sân nhà Old Trafford. Nhưng giờ thì họ đã trở lại với chính mình: xếp hạng 6.

Sau 31 vòng đấu (mới đá 29 trận), có đến 21 tuần MU đứng thứ 6. Mọi thứ đang vượt ra tầm kiểm soát của Mourinho, người còn có thành tích kém hơn cả Louis van Gaal.

Người ta vẫn nói vui Arsene Wenger là “chú Tư”. Riêng Mourinho gần như chỉ biết an phận với hình ảnh “chú Sáu”.

Conte là một gã ăn may, và Chelsea đá xấu xí”, Mourinho từng mỉa mai đối thủ. Ông cũng bảo, “cứ vui đi, rồi mùa tới mới biết thế nào là khó khăn”. Người đặc biệt muốn ám chỉ cứ sau chức vô địch Premier League là các HLV sẽ bay ghế. Claudio Ranieri là trường hợp mới nhất.

Kệ Mourinho mỉa mai, Conte vẫn đang khiến cả nước Anh phải ngưỡng mộ.

Phải biết rằng, vực dậy một đội bóng khủng hoảng mà Mourinho để lại không bao giờ là dễ dàng. Nhưng Conte đang làm rất tốt điều đó, tạo cho Chelsea một bản sắc riêng và chỉ còn chờ ngày mở champagne mừng vinh quang.

Đại Phong

Ozil và Giroud nổ tuyệt phẩm, Arsenal qua mặt MU

Ozil và Giroud nổ tuyệt phẩm, Arsenal qua mặt MU

Ozil khai thông thế bế tắc với tuyệt phẩm cứa lòng để rồi Walcott và Giroud cùng góp công để mang về chiến thắng 3-0 cho Arsenal trước West Ham, ở vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Hoang mang MU: Ibrahimovic cáu bẳn, Mourinho muốn độn thổ

Hoang mang MU: Ibrahimovic cáu bẳn, Mourinho muốn độn thổ

Thất vọng vì trận hòa 1-1 trước Everton, Ibrahimovic tỏ rõ sự khó chịu, công khai chỉ trích đồng đội, trong khi Mourinho muốn độn thổ vì thành tích tệ hại Premier League sau 29 vòng.

Hazard rực sáng, Chelsea hạ đo ván Man City

Hazard rực sáng, Chelsea hạ đo ván Man City

Cú đúp đẳng cấp của Eden Hazard đem lại thắng lợi 2-1 xứng đáng cho Chelsea trước đối thủ khó chịu Man City.

Mourinho "đi đêm" Sanchez gặp ngay kẻ thù, Pep thề độc

Mourinho "đi đêm" Sanchez gặp ngay kẻ thù, Pep thề độc

Mourinho đã liên lạc, tiếp cận Alexis Sanchez, không ngờ gặp ngay... kẻ thù. Pep Guardiola thề độc sau khi thua Chelsea 1-2. Lukaku chỉ còn 1 bước là tới Stamford Bridge.

Ibrahimovic giải cứu MU phút bù giờ

Ibrahimovic giải cứu MU phút bù giờ

Bị Everton dẫn trước trong hiệp 1, MU phải rất vất vả mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ nhờ công Ibrahimovic trên chấm phạt đền.