Nỗi thất vọng Chelsea

Mùa giải 2020-21 mới chỉ vừa bước qua vạch xuất phát, nhưng Chelsea sớm dừng bước trên mặt trận đầu tiên League Cup (Carabao Cup).

{keywords}
Chelsea sớm dừng bước ở Carabao Cup

Trong trận vòng 4 League Cup, Chelsea sớm dẫn trước với pha lập công của Timo Werner. Nhưng cuối trận Erik Lamela giúp Tottenham gỡ hòa 1-1, trước khi đội quân của Jose Mourinho chiến thắng 5-4 trên loạt luân lưu.

"Tất nhiên, chúng tôi không muốn bị loại. Dẫu vậy, trận đấu này thu về không ít điều tích cực", Frank Lampard không nản lòng sau trận đấu thất vọng.

Những điều tích cực mà Lampard nhắc đến là bàn thắng đầu tiên của Timo Werner trên đất Anh, cùng khả năng kiểm soát thế trận trong hiệp 1.

Tuy nhiên, thực tế là Chelsea không thể duy trì cường độ cao, và nhiều pha tấn công dễ dàng bị Tottenham hóa giải.

Chelsea kiểm soát bóng nhiều hơn so với Tottenham. Chỉ có điều, yếu tố này không nói lên điều gì, ngoại trừ thể hiện đội quân của Lampard bế tắc và thiếu ý tưởng đột biến.

{keywords}
Timo Werner "mở tài khoản" ở Chelsea, nhưng không có ý nghĩa

The Blues khá quan tâm đến League Cup. Điều đó thể hiện qua việc Lampard tung đội hình có nhiều trụ cột, cùng màn ra mắt của tân binh Mendy trong khung thành.

Thế nhưng, Lampard bất lực về chiến thuật trước thầy cũ Mourinho - người sử dụng đội hình chính gồm đa phần cầu thủ dự bị, và chỉ tung hảo thủ vào sân cuối trận.

Báo động đỏ với Lampard

Thất bại trước Tottenham kéo dài hình ảnh bạc nhược của Chelsea từ đầu mùa giải mới, khi chỉ thắng 2 trong 5 trận đã đấu.

{keywords}
Chelsea liên tục để thủng lưới dễ dàng

Với việc sớm dừng bước ở League Cup, trận thắng đối thủ yếu Barnsley không mang ý nghĩa nào.

Trên sân chơi Premier League, Chelsea đá 3 trận thì thắng 1, ghi 6 bàn và cũng nhận 6 bàn thua. Đây là tỷ lệ thủng lưới xếp thứ 5 giải đấu.

Chelsea thua toàn diện trước Liverpool (0-2), dù được đá sân nhà. Gần đây, The Blues chật vật giành điểm với kết quả hòa 3-3 trước West Brom - đội trắng tay 2 vòng trước đó.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020, không đội bóng nào ở châu Âu ồn ào như Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge chi 222,48 triệu bảng mua tân binh.

Số tiền khổng lồ này nói lên tham vọng giành vinh quang của The Blues. Vinh quang ở đây không chỉ là Premier League, hay tiến xa nhất có thể trên mặt trận Champions League.

{keywords}
Tương lai của Lampard ở Chelsea bị đặt trong tình trạng báo động

Lampard đang có vấn đề về chiến thuật, cũng như lắp ghép tân binh. Những bản hợp đồng mới đều chưa được khai thác hết năng lực.

Hai tân binh được kỳ vọng Kai Havertz và Timo Werner chỉ mới ghi bàn ở giải đấu hạng thấp. Thiago Silva ra mắt Premier League thảm họa. Ben Chilwell cũng chưa để lại dấu ấn nào.

Khi còn thi đấu, Lampard là huyền thoại trong lịch sử Chelsea. Nhưng kiên nhẫn trong bóng đá không phải điểm mạnh của ông chủ Roman Abramovich.

Tương lai Lampard đang trong tình trạng báo động, và nếu không cải thiện tình hình trong thời gian sớm nhất, Max Allegri có thể sẽ được mời về Stamford Bridge.

Đại Phong